Lifestyle

เยาวชนไทยเทิดพระเกียรติ"บิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.แรงงาน ปลื้มเยาวชนไทยคว้าเหรียญ WorldSkills Abu Dhabi 2017 เทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

 

      นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าเยาวชนจำนวน 26 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 (World Skills Abu Dhabi 2017) ระหว่างวันที่ 14 - 19 ตุลาคม ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ใน 24 สาขา ใน 6 กลุ่มอาชีพ         ได้แก่ กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร กลุ่มสาขาอาชีพแฟชั่นและครีเอทีฟ กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต กลุ่มสาขาบริการส่วนบุคคลและสังคม และกลุ่มสาขาอาชีพขนส่งและโลจิสติกส์ จากทั้งหมด 51 สาขา ระหว่างวันที่ 14 - 19 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

เยาวชนไทยเทิดพระเกียรติ"บิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

     ผลปรากฏว่าเยาวชนไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันได้ เหรียญเงิน (Silver) จาก นางสาวณัชชา แซ่โง้ว สาขาประกอบอาหาร และ 13 เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม (Medallion for Excellence) ได้แก่ นายชโลทร ชูแสง สาขาโพลีเมคคานิกส์และระบบอัตโนมัติ, นายจักรภัทร เริ่มรักษ์และนายปฏิภาณ ติใหม่ สาขาเมคคาทรอนิกส์, นายจีรวัฒน์ สกุณี สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง), นายปฏิภาณ นวพรรณ สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) ,นายสันติ ชูแก้ว

   สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม, นายธีระศักดิ์ จันทร์แมน สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร, นายพงศกร พราหมเกษม สาขาก่ออิฐ ,นายโยธิน ซินเวียพรมราช สาขาเสริมความงาม,นายปราโมทย์ การัมย์ สาขาจัดดอกไม้, นางสาวพุทธพร ธรรมานุกูล สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี, นางสาวจุฬารัตน์ ธรรมชัยชูศักดิ์

เยาวชนไทยเทิดพระเกียรติ"บิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

    สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม และนายปิยนันท์ ชาวปลายนา สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น นอกจากนี้ นางสาวณัชชา แซ่โง้ว รางวัล ยังได้รับรางวัล Best of Nation สาขาประกอบอาหาร อีกด้วย 

      นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่าในการแข่งขันครั้งนี้ได้เห็นถึงความตั้งใจของเยาวชนเป็นอย่างมาก ในการคว้าเหรียญรางวัลเพื่อเฉลิมฉลองวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เทิดพระเกียรติน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

     ส่วนสาขาอื่นๆ ถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัล แต่น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น  สามารถนำความรู้ต่างๆ ที่ได้รับไปพัฒนาทักษะฝีมือของตนเองให้สูงขึ้น หรือสามารถนำไปแนะนำแก่น้องๆ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งต่อๆไปได้อีกด้วย

เยาวชนไทยเทิดพระเกียรติ"บิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

     นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียนในปลายปีหน้าด้วย  สำหรับเยาวชนที่สามารถคว้าเหรียญรางวัล จะได้รับเงินรางวัล เหรียญเงิน 200,000 บาท  และเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม(Certificate) เหรียญละ 50,000  บาท

     “สำหรับเจ้าภาพจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งต่อไป คือครั้งที่ 45 คือประเทศรัสเซีย พร้อมประกาศให้ WorldSkills China เมืองเซี่ยงไฮ้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ 46 หรือ WorldSkills Shanghai 2021 ซึ่งเป็นเมืองเดียวที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติตามที่ WSI กำหนด” อธิบดีกพร. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ