Lifestyle

 “๙(ก้าว)นี้..เพื่อพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ กิจกรรม“๙ (ก้าว)นี้...เพื่อพ่อ”น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรวันที่ ๑๗ – ๒๕ ตุลาคมฟรี

     นางตติยา ใจบุญ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเผยแพร่ทางการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เปิดเผยถึงโครงการ“๙ (ก้าว) นี้...เพื่อพ่อ”ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมระหว่าง วันที่ ๑๗ – ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ)

     โดยจัดกิจกรรมให้บริการด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ เปิดให้เข้าชมท้องฟ้าจำลอง และชมนิทรรศการต่าง ๆ ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา และเป็นการเปิดให้บริการประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอดช่วงเวลา ๙ วัน อย่างต่อเนื่อง

    เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมแสดงความความอาลัย และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ซึ่งประชาชนจะได้รับความรู้จากกิจกรรมต่าง ๆ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

     นางตติยา กล่าวเพิ่มเติมว่า นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการวิทยาศาสตร์ ๓ อาคาร (อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อาคารโลกใต้น้ำ และอาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) เปิดให้ชมการแสดงท้องฟ้าจำลองในรอบประชาชน จำนวน ๓ รอบ/ วัน (รอบ ๑๑.๐๐ น./รอบ ๑๔.๐๐ น./รอบ ๑๕.๐๐ น.) ซึ่งจะเพิ่มรอบการแสดงท้องฟ้าจำลองเป็น ๖ รอบ ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ให้บริการประชาชนได้รอบละ ๒๘๐ ที่นั่ง

     นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถเข้ารับบริการและร่วมกิจกรรมด้านสุขภาพ ณ ศูนย์บริการวิทยาศาสตร์ อาคาร ๖ ได้แก่ การตรวจสุขภาพ การทดสอบสมรรถภาพทางกาย กิจกรรมปีนหน้าผาจำลองและโรยตัวข้ามสระน้ำ และรับความรู้จากกิจกรรม APPS for Healthy Life ประชาชนสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตร ด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น.

    ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๐ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา จะเปิดให้บริการเป็นพิเศษในโอกาสนี้ด้วย สอบถาม โทร. ๐ ๒๓๙๑ ๐๕๔๔ และ ๐ ๒๓๙๒ ๑๗๗๓

     ทั้งนี้นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ กศน. ยังมอบหมายให้ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ๑๘ แห่งทั่วประเทศ เปิดให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ