Lifestyle

อธิการบดี"ราชภัฏเลย"แถลงอุ้มบัณฑิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิการบดี มรภ.เลย แถลงคุรุสภา"ไม่ผ่านหลักสูตรวิชาชีพครู"จริง เผยชงเรื่องร้อง"หมอธีร์-ศาลปกครอง"เพื่อขอความเป็นธรรม ระบุมี 3 ทางออก อุ้ม"บัณฑิต"

 

          2 ต.ค.2560 เมื่อเวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมพงษ์ภิญญโญ มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย(มรภ.เลย) ผศ.ดร.เชาว์ อินใย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย และคณะร่วมแถลงข่าว กรณีที่นักศึกษา 125 คน ซึ่งเรียนที่ศูนย์ ม.ราชภัฎเลย สาขาขอนแก่น จบออกมาไม่สามารถออกใบประกอบวิชาชีพครูได้เพียงเทียบโอน หลังคุรุสภาไม่ผ่านหลักสูตรให้ และได้เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม ที่ จ.ขอนแก่น

         ผศ.ดร.เชาว์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นผู้บริหารทราบ แต่ไม่แจ้งให้นักศึกษาทราบว่า มหาวิทยาลัยฯได้เปิดทำการเรียนการสอนที่ศูนย์ขอนแก่น 100 ไร่ รวมทั้ง ที่ จ.เลย เปิดโอกาสทางการศึกษาใช้หลักสูตรเนื้อหา และอาจารย์คนเดียวกันทุกอย่าง สำหรับที่ศูนย์ขอนแก่น เปิดหลักสูตรคณิตศาสตร์บัณฑิต(คบ.)เมื่อปี 2553 ได้ทำการแจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา(สกอ.)ว่าได้ทำการประเมินจากสำนักงานคุรุสภา ด้านมาตรฐานการผลิตหลักสูตรสายครูคือครุศาสตร์ และ สกอ. เรื่องภาพรวม เมื่อวันที่ 14 ก.พ.และ 15 มี.ค.2555 พร้อมได้ทำการทักท้วงผลการประเมิน หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต(5ปี) สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา สาขาภาไทย และสาขาภาษาอังกฤษ ที่ผลการประเมินไม่ผ่านที่แจ้งมาว่า อาจารย์ประจำหลักสูตรบางท่านไม่ปฏิบัติเต็มเวลา บางท่านอยู่ระหว่างการลา ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ไม่ครบถ้วน แต่ที่ต้องทำการเปิดรับและเปิดการเรียนการสอน เพราะว่าเรื่องอยู่ระหว่างการทำหนังสือไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

         "ทั้งนี้ มีเด็กที่จบการศึกษาไป 120 คน ในจำนวนนี้ มีที่จบและสอบบรรจุได้ 15 คน แยกเป็นสาขาคณิตศาสตร์ 5 คน นอกนั้นเป็นสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ"อธิการบดี มรภ.ราชภัฏ แจกแจง

 

อธิการบดี"ราชภัฏเลย"แถลงอุ้มบัณฑิต

          อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย กล่าวอีกว่า ในด้านการแก้ไขช่วยเหลือนักศึกษาที่จบแล้ว คุรุสภาไม่รับรองวิชาชีพครูนั้นเบื้องต้น ได้ยื่นเรื่องไปยังนพ.ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)และศาลปกครองพิจารณากรณีดังกล่าวแล้ว

         "สภามหาวิทยาลัยราชภัฏเลยได้มอบหมายให้ผมดูแลซึ่งมี 2 หนทางได้แก่ โรงสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเลยและ และมหาวิทยาลัยฯก็รับเข้ามาทำงาน ซึ่งก็มีอัตรารับได้ 18 อัตรา และเข้ามาสมัครแล้ว 6 อัตรา จึงมั่นใจว่าภายใน 4 ปีที่ผมดำรงตำแหน่งจะต้องมีการจ้างต่อแน่นอน แต่ยังไม่รับบรรจุเป็นข้าราชการ โดยใช้เงินทุน 1 ล้านบาท และ กำลังจัดแข่งขันกอล์ฟระดมทุนมาสนับสนุนต่อไปอีกด้วย"ผศ.ดร.เชาว์  กล่าวในที่สุด

       อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      "ราชภัฎเลย"ลอยแพ"บัณฑิต?? 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ