Lifestyle

อธิการบดีม.ศิลปากร สั่งงดกิจกรรมรับน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิการ ม.ศิลปากร ออกหนังสือเวียน สั่งงดกิจกรรมรับน้อง พร้อมห้าม บุคคลากร อาจารย์ นักศึกษา ให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุให้มาให้ข้อมูลกับกรรมการสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีข่าวเรื่องการรับน้องที่ไม่เหมาะสมของคณะจิตรกรรมมหาวิทยาลัยศิลปากร ล่่าสุดได้มีหนังสือจาก ผศ.ดร.วันชัย สุทธะนันท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ถึงคณบดีคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์และคณบดีทุกคณะ เรื่อง สั่งการแนวทางปฏิบัติเรื่องข่าวการรับน้องของคณะที่มีผลในทางเสื่อมเสีย ต่อมหาวิทยาลัย  โดย ระบุว่าตามที่ได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา  จึงขอสั่งการสามข้อประกอบด้วย 1.ให้ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาในสังกัดมหาวิทยาลัยงดให้สัมภาษณ์หรือให้ข่าวต่อสื่อกระแสหลัก  ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และเว็บไวต์ ที่เกี่ยวข้องกับสื่อ และขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลกับทหาวิทยาลัยแทน
2.ให้ผู้บริหารคณะกำกับดูแลไม่ให้เกิดการใช้ความรุนแรง ต่อบุคคลที่มีความเห็นแตกต่างกันโดยเฉพาะในกรณีของคณะจิตรกรรมฯ และ 3. ให้งดจัดกิจกรรมรับน้องทุกชนิด ทั้งในและนอกสถานที่ เพื่อป้องกันกรณีที่อาจซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ลง  

    ซึ่งหากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป

อธิการบดีม.ศิลปากร สั่งงดกิจกรรมรับน้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ