Lifestyle

พักการเรียน!! นศ.แพทย์ที่ถูกกล่าวหาทำร้ายสุนัข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิริราชชี้แจงกรณีนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาการทำร้ายสุนัข และเรียกร้องเงินประกัน โดย ให้พักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าผลการตัดสินการดำเนินการจะเสร็จสิ้น

       ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการประจำคณะฯ วาระพิเศษ มีมติ ให้นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหาพักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าผลการตัดสินการดำเนินการจะเสร็จสิ้น
      วันนี้ (11 ก.ย. 60) เวลา 16.30 น. ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์  วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานการแถลงข่าวเรื่อง “นักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาการทำร้ายสุนัข และเรียกร้องเงินประกัน” ณ ห้องประชุมคณะฯ ตึกอำนวยการ ชั้น 2 รพ.ศิริราช จากการประชุมคณะกรรมการประจำคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล วาระพิเศษ  

    โดยที่ประชุมคณะกรรมการประจำคณะฯ วาระพิเศษ มีมติ ให้นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา พักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าผลการตัดสินการดำเนินการจะเสร็จสิ้น ดังนี้ 
         1. ให้นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา พักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าผลการตัดสินการดำเนินการตามข้อ  2, 3 และ 4 จะสิ้นสุด 
       2. ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางจริยธรรมกับนักศึกษาดังกล่าว  หากประเมินแล้วมีผลตัดสินว่ามีความผิดทางจริยธรรมจริง ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะดำเนินการส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อดำเนินการต่อไป ตามเกณฑ์ความผิดด้านจริยธรรม 
       3. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะเฝ้าติดตามการรักษาปัญหาด้านจิตใจอย่างใกล้ชิด หากการเจ็บป่วยทางด้านจิตใจได้รับการประเมินว่า  มีความรุนแรงขัดต่อการศึกษาด้านแพทยศาสตร์  ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลพิจารณาให้พ้นสภาพนักศึกษา 
       4. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะเฝ้าติดตามความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรม หากมีผลทางอาญาเป็นที่สิ้นสุดและมีความผิด ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลให้พิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา 
       ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะดำเนินการด้วยความละเอียด รอบคอบ แก่ทุกฝ่าย  โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และหลักกระบวนการยุติธรรม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ