Lifestyle

"คณบดีแพทย์ศิริราช"นัดคุยปมฆ่าหมาเอาเงินประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณบดีคณะแพทย์ศิริราช เผยเชิญ นักศึกษาแพทย์-ผู้ปกครอง ให้ข้อมูลกรณีอ้างฆ่าหมาเอาเงินประกัน 11 ก.ย.นี้ คาด 1-2 วันสรุป ย้ำต้องฟังทุกฝ่าย ลั่นไม่ปกป้องคนผิด

      ตามที่มีการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล กรณีนักศึกษาแพทย์รายหนึ่งจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง เพื่อมาส่งสุนัขพันธุ์ปอมมาที่โรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 304 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แต่ปรากฏว่าสุนัขได้ตายก่อนที่จะถึงมือหมอ จึงทำให้หนุ่มนักศึกษาแพทย์พยายามเรียกร้องเอาเงินค่าประกันกับบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยงนั้น ซึ่งต่อมาทางโรงพยาบาลสัตว์ทำการผ่าพิสูจน์ซากสุนัข พบว่าในกระเพาะสุนัขมียาอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีการสันนิษฐานว่าสุนัขอาจจะถูกเจ้าของวางยาเพื่อเรียกค่าเงินประกันนั้น

      เมื่อวันที่ 11 ก.ย.60 ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหดิล กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับทราบข้อมูลจากทางสัตวแพทย์ และที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ต้องรับฟังข้อมูลจากทางนักศึกษาด้วย โดยในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย.นี้ ได้เชิญผู้ปกครองและนักศึกษา มาสอบถามข้อเท็จจริงว่าเป็นเช่นไร ซึ่งทุกอย่างมีกระบวนการในดำเนินการ แต่ใช้เวลาไม่นาน 1-2 วันก็สรุปผลและจะแถลงข้อเท็จจริงให้สื่อมวลชนได้ทราบ

      “ตอนนี้สังคมตั้งคำถามในเรื่องนี้อย่างมาก ซึ่งผมเข้าใจแต่ผมจะไม่ตอบคำถามแบบคิดเอง ต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนถูกต้อง ตอนนี้ได้ข้อมูลจากส่วนอื่นๆมาแล้ว ก็ต้องขอคุยกับเด็กด้วย เมื่อได้ข้อมูลทุกอย่างครบถ้วนก็จะแจ้งให้ทราบ ยืนยันว่าไม่ปกป้องคนผิดแน่นอน”ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักศึกษาแพทย์ฆ่าน้องหมาหวังเงินประกัน !?

แฉอีก!!วางยาสุนัขเรียกเงินประกันรพ.สัตว์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ