Lifestyle

แห่แชร์ชื่นชม“ครูหญิงภูเก็ต” เป็นมากกว่าผู้สอนหนังสือ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูหญิงเมืองภูเก็ต แบกนักเรียนขึ้นหลังระยะทาง 400 เมตรไปรับเหรียญ หลังเด็กวิ่งชนะเลิศ บอก "อยากให้เด็กสมหวังจากความพยายาม"

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กเพจของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ได้มีการโพสต์ภาพครูผู้หญิงท่านหนึ่งแบกนักเรียนขึ้นหลังเพื่อนำเด็กไปรับเหรียญรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมข้อความบรรยายว่า

      "นี่คือครู... ภาพประทับใจ ระหว่างแข่งกีฬาจังหวัด ปี 60มีครูท่านหนึ่งระหว่างที่นำลูกศิษย์มาแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดภูเก็ต เห็นลูกศิษย์ บาดเจ็บขณะทำการแข่งขันกีฬา และต้องมารับเหรียญรางวัลชนะเลิศ ครูผู้น่ารักท่านนี้ นั่งยอมให้ลูกศิษย์ขี่หลัง แล้วพาลูกศิษย์มารับเหรียญรางวัล ระหว่างนั้นสังเกตุเห็น ครูท่านนี้ พูดคุยให้กำลังใจลูกศิษย์ตลอดเวลา นี่แหละครูที่ต้องการ ครู คือผู้ให้ โดยแท้จริง เห็นแล้วประทับใจ รีบลั่นชัตเตอร์ มาแชร์ทันที” โดยมีผู้เข้ามากดไลค์ แสดงความคิดเห็นชื่นชมการเป็นครูที่ดี และแชร์เรื่องราวต่อไปจำนวนมาก

แห่แชร์ชื่นชม“ครูหญิงภูเก็ต” เป็นมากกว่าผู้สอนหนังสือ!

     “คมชัดลึก”ได้ติดตามพบว่าครูท่านนั้น คือ น.ส.จริยาภรณ์ สังข์จรูญ ครูคศ.1 ร.ร.ถลางพระนางสร้าง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หรือครูดาว โดยครูดาว เล่าว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลนักเรียนที่เข้าแข่งขันวิ่งในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีหญิงของโรงเรียน และเด็กวิ่งชนะเลิศในรายการวิ่ง 80 เมตร 4x100 เมตร และ 100 เมตร จำเป็นต้องขึ้นไปรับเหรียญเพราะหากผู้ชนะเลิศไม่ขึ้นรับ เด็กที่ได้ที่ 2 และ 3 ก็ไม่สามารถขึ้นรับเหรียญได้ จึงแบกเด็กจากเต้นที่พักนักกีฬาไปยังบริเวณรับเหรียญระยะทางไปกลับราว 400 เมตร 

แห่แชร์ชื่นชม“ครูหญิงภูเก็ต” เป็นมากกว่าผู้สอนหนังสือ!

   "เด็กใจสู้มาก วิ่งจนมีแผลที่นิ้วเท้า 4 นิ้ว ร้องไห้ เจ็บ เดินไม่ไหว แต่เมื่อเด็กชนะเลิศจากความพยายาม ก็เข้าใจว่าย่อมต้องอยากได้รับเหรียญรางวัล ก็ไม่อยากให้เด็กผิดหวัง ตอนนั้นจึงแบกเด็กโดยอัตโนมัติ คิิดแค่ว่าต้องแบกเด็กไป เด็กเจ็บ ร้องไห้ สงสารเขามาก เลยบอกเด็กว่าขึ้นหลังครูลูก ครูจะพาลูกไปเอง เพราะทั้งดาวและเด็ก ตั้งใจกับงานนี้มาก และเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงบึกบึนเพราะปกติที่โรงเรียนหากเด็กเป็นลมขณะเข้าแถวตอนเช้า ก็แบกเด็กอยู่บ่อยๆ"ครูดาวเล่า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ