Lifestyle

"เอ็นอาร์" ชนะเลิศนวัตกรรม IDEA ม.หอการค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็นอาร์ นาโนนวัตกรรมสิ่งทอชนะเลิศ IDEA ม.หอการค้าไทย ต่อยอดสู่การร่วมมือกับรพ.กรุงเทพ ผลิตถุงเท้าสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน คล้ายผ้าอ้อม ระบายได้ดี แห้งตลอดเวลา

     นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีใส่เส้นใยเพิ่มฟังก์ชัน เจาะกลุ่มผู้รักสุขภาพ สร้างผลิตภัณฑ์สิ่งทอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพรับกระแสคนรักสุขภาพเพิ่มมากขึ้น นอกจากกางเกงเพื่อสุขภาพ ยังมีคุณสมบัติพิเศษถ่ายเทความชื้นได้ดีกว่า สามารถแห้งได้อย่างรวดเร็ว ลดการเติบโตของแบคทีเรียได้ถึง 99.83% ลด กลิ่นอับและคงความสะอาด ผิวสัมผัสมีความละเอียดสูง ช่วยลดแรงเสียดทานกับพื้นผิวทำให้ใส่สบาย ลดการระคายเคืองต่อผิวอย่างเห็นได้ชัด สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยระบายความร้อนเมื่ออากาศอบอ้าว จึงทำให้เย็นสบายตลอดการใช้งาน

     นอกจากนี้ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ได้แก่ เสื้อบำบัด เช่น ชุดกายภาพ ถุงเท้าสำหรับคนเบาหวาน เพราะคนที่เป็นโรคนี้จะเป็นแผลตลอดเวลา ซึ่งถุงเท้าที่ผลิตออกมาจะคล้ายกับผ้าอ้อมเด็กที่ซึมซับแผลให้แห้งตลอดเวลา โดยก้าวต่อไปจะมีการทำเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น เสื้อ กางเกง ถุงเท้า ที่สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ แต่แฝงไปด้วยคุณสมบัติพิเศษต่างๆมากมาย

      บุญญาภา บุญทองรุ่งทวี (คุณทับทิม) ผู้บริหารสินค้า NRnanofiber โดยเริ่มต้นจากธุรกิจต่อยอดของครอบครัวในการผลิต เส้นใยนวัตกรรมส่งออก โดยส่งขายที่สหรัฐอเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ และแคนาดา มีโรงงานอยู่ทั้งในประเทศไทยและเบลเยียม ทำการออกแบบและพัฒนาสินค้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2558  ล่าสุดได้รับรางวัลชนะเลิศIDEA นวัตกรรมผู้ประกอบการ รุ่นที่1 จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และได้เดินสายแนะนำสินค้าตามโรงพยาบาลต่างๆของประเทศ

     บุญญาภา กล่าวว่า “ทางบริษัทได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมากขึ้น ถุงเท้าที่ผลิตออกมาจะคล้ายกับผ้าอ้อมเด็กที่มีคุณสมบัติแห้งตลอดเวลา เพราะผู้ที่เป็นเบาหวานกลัว 2 เรื่อง คือ 1. กลัวจะเป็นแผลเพราะถ้าเป็นแล้วหายอยาก กับ 2.ถ้าเป็นแผลแล้วป้องกันอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ และด้วยสมบัติของนาโนเทคโนโลยีที่มีความบางมากกว่าหนึ่งไมครอน ที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมของมนุษย์ถึง 100 เท่า เมื่อนำมาทอ / ถัก เนื้อผ้าจึงมีสมบัติพิเศษ อาทิ การถ่ายเทความชื้นได้ดี แห้งเร็ว ลดการเติบโตของแบคทีเรียได้ถึง 99.83% ลดกลิ่นอับและคงความสะอาด ฯลฯ โดยใช้เทคโนโลยีจากเบลเยียมซึ่งเกิดจากการที่คุณพ่อได้ซื้อธุรกิจเส้นใยต่อจากนักลงทุนเบลเยียม”

      ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสินค้าสามารถศึกษาได้จากโรงพยาบาลกรุงเทพ แผนกเท้าเบาหวาน สาขาศูนย์วิจัย ,BananaRun(สวนลุม เมโทรมอลล์),Run2paradise,Travel store 5 สาขา (Mega Bangna, Fashion Island, Silom Complex, All Season, Siam Discovery),Cycle square พระราม3,Bike terminal,Bike Net ชลบุรี,เอนกไบค์ 2 สาขา (เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน),Play Bike Shop ศรีนครินทร์,Anissa Clinic,ชมพูดัง,สนามฟุตบอล เพลย์เมคเกอร์ ซ. มัยลาภ ,สนามฟุตบอล หญ้าเทียม Soccer Land (ข้างๆ Waterside )และสนามฟุตบอล Yak Football club โรงเรียนสาธิต พัฒนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ