Lifestyle

"ม.หอการค้าไทย" แหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของนศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มกค.ปรับปรุงภูมิทัศน์มหาวิทยาลัย พื้นที่ City Campus แหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของนักศึกษา เรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดทางธุรกิจทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ตลอด 24 ชม.

        รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (มกค.)กล่าวในงานเปิดพิธีเปิดอาคารสัญลักษณ์ (รูปเรือ) ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายกสภามหาวิทยาลัย ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าไทย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยกรรมการสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา ว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับพระเมตตาอย่างยิ่งจากสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ หรือสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช   สกลสังฆปริณายก ที่ทรงเป็นประธานเปิดอาคารสัญลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัยให้กลายเป็น พื้นที่ City Campus ที่จะเปิดต้อนรับนักศึกษาตลอด 24 ชั่วโมง เพราะการเรียนรู้ในยุคนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ทุกที่ ทุกเวลา”

"ม.หอการค้าไทย" แหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของนศ.
     

       “เราตั้งใจจะทำมหาวิทยาลัยให้เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของนักศึกษา ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดทางธุรกิจ หรือ ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ปกครองสามารถวางใจได้ เพราะเรามีระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี” อธิการบดีมกค. กล่าว
       ภูมิทัศน์ภายในมหาวิทยาลัยได้ถูกปรับเปลี่ยนมาตั้งแต่ปี 2558 เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางธุรกิจของนักศึกษา ด้วยอาคารเรียนหลังใหม่ 2 อาคาร ได้แก่ อาคาร 22 และอาคาร 23 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้องเรียนลักษณะ Flexible Classroom ที่ง่ายต่อการจัดห้องเรียนให้นักศึกษามีส่วนร่วมกับการเรียนการสอนได้อย่างเต็มที่ รวมถึงสนามบาสเก็ตบอลแห่งใหม่ที่จะตอบโจทย์นักศึกษาที่ชอบออกกำลังกายเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ และในอนาคตอันใกล้

"ม.หอการค้าไทย" แหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของนศ.

         ภายในมหาวิทยาลัยจะมีพื้นที่สีเขียวมากยิ่งขึ้น เพิ่มพื้นที่พักผ่อน และพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนอย่างเป็นอิสระให้กับนักศึกษาผ่านกว่า 800 บทเรียนบนแอพพลิเคชั่น iTunes U ที่นักศึกษาสามารถเข้าถึงได้ด้วย iPad ที่มหาวิทยาลัยมอบให้สำหรับนักศึกษาทุกคนตั้งแต่ตอนสมัครเรียน ทำให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับการยอมรับให้เป็นสถาบันการศึกษาที่โดดเด่นในด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ากับการเรียนการสอน (Apple Distinguished School 2015 - 2016) 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ