Lifestyle

"เรียนรู้สะเต็มศึกษา สู่ครูปฐมวัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สพป.เลย เขต 3 จัดการเรียนรู้ โครงงานและสะเต็มศึกษา สู่ครูปฐมวัย “ พัฒนาการคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

     การศึกษาปฐมวัยเป็นการศึกษาที่มีความสำคัญ เพราะเป็นรากฐานของชีวิตมนุษย์และมีอิทธิพลต่อชีวิตของคนเราเป็นอย่าง เพราะการศึกษาในช่วงวัยนี้เป็นการเตรียมความพร้อมให้เด็กได้เจริญเติบโตเต็มตามศักยภาพ  โดยมีหลักการสำคัญคือ การอบรมเลี้ยงดูควบคู่กับการให้การศึกษาที่เป็นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  เพื่อมุ่งให้เด็กพัฒนาทุกด้าน  ทั้งร่างกาย  อารมณ์  จิตใจ  สังคมและสติปัญญาอย่างสมดุล  เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและเป็นอนาคตของชาติ  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาปฐมวัยโดยได้กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1  หลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอน   โดยให้มีกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการครูผู้สอนปฐมวัยโรงเรียนในโครงการ เรื่องการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานแบบ สะเต็มศึกษา และจัดทำชุดพัฒนาแบบฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ

"เรียนรู้สะเต็มศึกษา สู่ครูปฐมวัย"
   

      กลุ่มงานหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย  กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 3  จึงได้จัดทำโครงการ “การส่งเสริมสนับสนุนโรงเรียนที่จัดการศึกษาปฐมวัย” ปีงบประมาณ 2560 ขึ้น ตระหนักเห็นความสำคัญเพื่อให้ครูผู้สอนระดับปฐมวัยและนักเรียนปฐมวัย มีผลพัฒนาการคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาดังกล่าว

"เรียนรู้สะเต็มศึกษา สู่ครูปฐมวัย"
      

      ด้านนายประพัตร์  อ่ำนาเพียง ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวว่า  การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ครูผู้สอนระดับปฐมวัยมีความรู้ ความเข้าใจกิจกรรมการเรียนรู้  เรื่องการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน/แบบสะเต็มศึกษา และจัดทำชุดพัฒนาแบบฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ   สำหรับครูปฐมวัย เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อม  เรื่องการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน/แบบสะเต็มศึกษา และจัดทำชุดพัฒนาแบบฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ   และเพื่อให้โรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัยมีผลงานทางโครงงาน/สะเต็มศึกษา และสื่อการเรียนรู้แบบฝึกทักษะทางภาษาไทยและภาษาอังกฤษนำมาเสนอแลกเปลี่ยนกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ