Lifestyle

ม.บูรพาร่วมดันท่องเที่ยว "เกาะสีชัง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลตำบลเกาะสีชัง-ม.บูรพา เร่งพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และธรรมชาติบนเกาะสีชัง สร้างฐานเศรษฐกิจชุมชนมั่นคง ยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตศก.พิเศษ

       โครงการ “การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนาธรรมบนเกาะสีชัง” เป็นโครงการที่ วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะสีชัง ดำเนินการเพื่อร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชุมชนบนเกาะสีชัง ผศ.ดร.บรรพต วิรุณราช คณบดีวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ม.บูรพา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการพัฒนาคุณภาพงานวิจัยเพื่อสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ในศาสตร์แขนงต่างๆ และให้บริการวิชาการและถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้สามารถรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ

ม.บูรพาร่วมดันท่องเที่ยว "เกาะสีชัง"

       ที่ผ่านมาได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ ส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษให้กับเยาชนในการเป็นผู้แนะนำการท่องเที่ยว สืบสานวัฒนธรรม และเป็นผู้บอกเล่าประวัติของเกาะสีชัง  ,การพัฒนาเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์บนเกาะสีชัง รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวการจัดงานรำลึกประวัติศาสตร์บนเกาะสีชัง เป็นต้น เชื่อมั่นว่าจะก่อให้เกิดการพัฒนาในการให้บริการการท่องเที่ยว และส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับชุมชนเกาะสีชัง ตลอดจนการยกระดับทางเศรษฐกิจให้กับจ.ชลบุรี และภาคตะวันออกในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยรวมต่อไป มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะสีชัง

ม.บูรพาร่วมดันท่องเที่ยว "เกาะสีชัง"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ