Lifestyle

"คุณตาวัยเก๋า 79 ปี" สมัครเรียนกับรุ่นเหลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกิตติ เนตวงษ์ นักศึกษาวัย 79 ปี ทำการเข้าศึกษาต่อร่วมกับนักศึกษารุ่นเหลน หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ ราชภัฎโคราช

        ในเดือนสิงหาคม 2560 ถือเป็นช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 หลักสูตรทัศนศิลป์
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา มีการรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 
ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ โดยในปีนี้ได้มี นายกิตติ เนตวงษ์ นักศึกษาวัย 79 ปี ทำการเข้าศึกษาต่อร่วมกับนักศึกษารุ่นเหลน โดยไม่ขอใช้สิทธิ์ในการเทียบโอนรายวิชาใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งนายกิตติ เปิดเผยว่า ตนได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากสถาบันการศึกษาที่มีชื่อดังมาแล้ว แต่มีความตั้งใจที่จะศึกษา หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ สำเร็จตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย หลักสูตร 4 ปี ซึ่งตนเป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา ทางบ้านได้ประกอบกิจการเครื่องปั้นดินเผา ชื่อ “อำแดง” ณ ตำบลด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ทำกิจการส่งออกเครื่องปั้นดินเผาไปทั่วโลก และสร้างชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ในประเทศไทยหลายผลงานตนจึงคลุกคลีกับงานประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผามาตลอดชีวิต โดยที่ไม่ได้เรียนทางด้านศิลปะมาก่อน

 "คุณตาวัยเก๋า 79 ปี" สมัครเรียนกับรุ่นเหลน

 "คุณตาวัยเก๋า 79 ปี" สมัครเรียนกับรุ่นเหลน  "คุณตาวัยเก๋า 79 ปี" สมัครเรียนกับรุ่นเหลน

            สำหรับการศึกษาต่อ ตนได้ทำการปรึกษากับภรรยาและบุตรชาย จำนวน 2 คน ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อย ครอบครัวได้พร้อมใจที่จะให้มาเรียนหนังสือต่อ อีกทั้งตนรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้ามาเรียน ถึงแม้จะได้เรียนร่วมกับนักศึกษารุ่นเหลน แต่สิ่งนี้ถือเป็นความตั้งใจมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว เพราะตนมีความชอบในงานด้านศิลปะและอยากเรียนรู้เพื่อเข้าถึงศิลปะอย่างแท้จริง ทั้งนี้ การรับนักศึกษาเข้าศึกษาในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทางหลักสูตรทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้มีผู้สนใจเข้ามาศึกษาต่อ แสดงให้เห็นถึงการเป็นที่ยอมรับในสังคม รวมถึงหลักสูตรมีศักยภาพเพียงพอต่อการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ สามารถสำเร็จการศึกษาเป็นบุคคลที่สมบูรณ์แบบด้านศิลปะร่วมกันพัฒนาผลงานให้มีชื่อเสียงและกว้างขวางมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ