Lifestyle

มรส.ปลูกดาวเรือง 1,999 ต้นถวายแด่ ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มรส.จัดกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง ปลูกความจงรักภักดี เพื่อถวายแด่รัชการที่ 9 ปลูกสำนึกจิตอาสาสืบสานพระราชปณิธาน " เราทำความดี ด้วยหัวใจ " รัชการที่ 10

       เมื่อเร็วๆนี้ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง ปลูกความจงรักภักดี เพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและมีส่วนร่วมกับวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

มรส.ปลูกดาวเรือง 1,999 ต้นถวายแด่ ร.9

      ดร.มัทนียา พงศ์สุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางคณะครุศาสตร์ได้ดำเนินการปลูกดอกดาวเรือง โดยตั้งเป้าไว้ 1,999 ต้น กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพราะต้องการให้นักศึกษา ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่คณะครุศาสตร์ มีส่วนร่วมกับวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ให้ต้นดาวเรืองที่ร่วมกันปลูกในวันนี้ดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

มรส.ปลูกดาวเรือง 1,999 ต้นถวายแด่ ร.9

      ด้าน นายสมรัก นุ่นทิพย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่า ในฐานะพสกนิกรชาวไทยคนหนึ่ง ภูมิใจมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมกับเพื่อนๆถวายงานให้ในหลวงรัชการที่ 9 ได้ร่วมกันปลูกดอกไม้สีเหลืองเพื่อถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งต้องขอบคุณทางคณะที่จัดกิจกรรมให้นักศึกษาทุกคนได้มีโอกาสที่จะทำสิ่งที่ดีๆ ตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชการที่ 9 ทรงมีต่อชาวราชภัฏ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ