Lifestyle

สธ.สาวถึงผู้บังคับบัญชาปล่อยลูกจ้างถูกลวนลามถึง 3 ปี!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.สธ.ลั่นดำเนินการถึงที่สุดข้าราชการลวนลามลูกจ้าง ขยายผลสอบสวนสาวถึงผู้บังคับบัญชาปล่อยปละละเลยมานานถึง 3 ปี

       ความคืบหน้ากรณีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ระดับหัวหน้างานลวนลามลูกจ้างสาว 4 คน ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการที่สธ.ตั้งขึ้น และบุคคลที่ถูกร้องเรียนว่าเป็นผู้กระทำยังไม่เข้ามาชี้แจง โดยคณะกรรมาการให้เวลาถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2560

       ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) กล่าวว่า การสอบสวนข้อเท็จจริง เป็นไปตามเนื้อผ้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอให้ข้าราชการคนดังกล่าวมาให้ข้อมูล หากภายในวันที่ 18 ส.ค.ยังไม่มาให้ข้อมูลก็จะสรุปไปตามข้อมูล ข้อเท็จจริงที่มีอยู่ เรื่องนี้ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะสธ.มีวัฒนธรรมองค์กรในเรื่องของคุณธรรม

       รมว.สธ. กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่ ลูกจ้างเคยร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาในสายงานโดยตรงมาแล้วตั้งแต่ปี 2557 แต่ไม่มีการสอบสวน หรือดำเนินการใดๆ ก็ต้องมีการขยายผลสอบสวนไปถึงผู้บังคับบัญชาในสายงานด้วยว่าทำไมถึงปล่อยเรื่องไว้ ไม่ดำเนินการอะไรเลย แม้ลูกจ้างจะไม่พาดพิง แต่ตนมองว่าหากเกี่ยวข้องก็ต้องตรวจสอบ แต่ก็ต้องอยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการฯ ซึ่งจะไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน และขอยืนยันว่าลูกจ้างไม่ต้องกลัว หากมีปัญหาอย่างนี้ขอให้รายงานเข้ามา

        “ไม่น่าอดทนนานขนาดนั้น เพราะเป็นสิทธิที่เราต้องปกป้องตนเอง ไม่ต้องกลัว แม้จะเป็นข้าราชการ ก็ไม่มีการปกป้องแน่นอน คนผิดคือคนผิด  และขอบอกตรงนี้ว่า หากมีใครถูกกระทำให้ออกมาร้องเรียนได้ทันที ตนพร้อมจะช่วยเหลือ แต่เชื่อว่าจากกรณีนี้หาตัวคนผิดได้ก็จะเป็นแบบอย่างไม่ให้ใครกล้าทำอีก”ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกลกล่าว

        แหล่งข่าวในสธ. รายงานว่า ข้าราชการที่ถูกกล่าวหาทำการลวนลามลูกจ้างสาวได้มีการประสานมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แต่เจ้าตัวยังกังวลว่าจะถูกผู้สื่อข่าวรุมซักถาม จึงคาดว่าจะมีการนัดไปให้ข้อมูลนอกสถานที่ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นสถานที่ไหน เวลาใด อย่างไรก็ตาม หากมีการนัดให้ข้อมูลนอกสถานที่จริงก็จะมีคำถามถึงความเหมาะสมในการให้คณะกรรมการฯ เป็นผู้ออกไปพบผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่ และจะถูกต้องตามระเบียบหลักเกณฑ์หรือไม่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ