Lifestyle

ความคับแค้น-กดดัน แปรเปลี่ยนเป็นพลังให้สู้ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากมีรูปธงชาติไทยติดตรงอกเสื้อ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตลอดจนการตามความฝันในการสำเร็จการศึกษาในสายงานวิศวกรรมศาสตร์ตามที่พ่อได้สัญญากับพ่อ

      “เพราะความกดดัน เป็นพลังให้สู้ต่อ” น้ำเสียงที่มุ่งมั่นของ “บอม”ต่อสกุล ระบายเพ็ชร " นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาวิศวกรรมอาหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ นักกีฬายูยิตสู จังหวัดลพบุรี นักกีฬายูยิตสู มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี 

ความคับแค้น-กดดัน แปรเปลี่ยนเป็นพลังให้สู้ต่อ

      ล่าสุดเดินทางไปกับสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย นักกีฬายูยิตสู รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี คว้ารางวัลเหรียญทองแดง  ประเภท NaWaZa รุ่น 62 – 69 กิโลกรัม รายการ JU JITSU ASIAN UNIONการแข่งขัน 2nd JU JITSU ASIAN CHAMPIONSHIP 2017 ประเทศเวียดนาม มาครอง

        บอม เป็นลูกชาวนา อำเภอบางบุญนาค จังหวัดพิจิตร เริ่มเล่นกีฬายูยิตสูตอนอายุ 16 ปี ขณะที่เรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีละโว้ จังหวัดลพบุรี  เพราะจังหวัดเปิดรับนักกีฬาเพื่อคัดตัวเขาร่วมแข่งขัน จึงเข้าร่วมการคัดเลือก

ความคับแค้น-กดดัน แปรเปลี่ยนเป็นพลังให้สู้ต่อ

      “ไม่ได้หวังจะได้คัดเลือก แต่ชอบกีฬาประเภทนี้ สามารถนำมาใช้ป้องกันตัวได้” โดยได้รับการคัดเลือกให้ไปเก็บตัวที่กรุงเทพฯ จนในที่สุดติดเป็นตัวเยาวชนจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมการแข่งตามรายการต่างๆ ได้รับเหรียญทองแดง JU-JITSU THAILAND OPEN CHAMPIONSHIP 2014 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เหรียญทอง กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์ จ.มหาสารคามเหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 32 สระบุรีเกมส์ จ.สระบุรี ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬายูยิตสู จังหวัดลพบุรี เข้าร่วมการแข่งขันตามรายการต่างๆ ได้รับเหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ จังหวังสงขลา

ความคับแค้น-กดดัน แปรเปลี่ยนเป็นพลังให้สู้ต่อ

         หลังจากสำเร็จศึกษาสาขาไฟฟ้า วิทยาลัยเทคโนโลยีละโว้ ได้สอบตรงเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มทร.ธัญบุรี แต่สอบไม่ติด จึงตัดสินใจสอบเข้าศึกษาในสาขาวิชาวิศวกรรมอาหาร

      “อยากเรียนสายงานวิศวะ” เข้ามาศึกษาที่ มทร.ธัญบุรี ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬายูยิตสู มหาวิทยาลัย เข้าร่วมการแข่งขัน ได้รับเหรียญเงิน การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 43 กันเกราเกมส์ จ.อุบลราชธานี         ปัจจุบันได้เกรดเฉลี่ยสะสมอยู่ที่ 1.8 เกรดเฉลี่ยต่ำกว่า 2.0 ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 44 สุรนารีเกมส์ จ.นครราชสีมาได้ “เสียใจที่พลาดโอกาสในการแข่งขันในครั้งนั้น”

    ซึ่งตอนนี้พยายามแบ่งเวลาในการเรียนและการซ้อมกีฬา พยายามรักษาเกรดในการเรียน เพื่อให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 ราชมงคลเกมส์ ที่ทาง มทร.ธัญบุรี เป็นเจ้าภาพ         หลังเลิกเรียนจะเข้าชมรมไปสอนรุ่นน้องในชมรม

     และจะเข้าซ้อมที่ยิมของครูไนท์ถ้ามีเวลาว่าง เรียนรู้เทคนิคต่างๆ จาก Youtube และ IG  กว่า 5 ปี ที่ได้เป็นนักกีฬายูยิตสู ภูมิใจทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันตามรายการต่างๆ ซึ่งมีความฝันอยากเป็นนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย

ความคับแค้น-กดดัน แปรเปลี่ยนเป็นพลังให้สู้ต่อ

   " อยากมีรูปธงชาติไทยติดตรงอกเสื้อ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตลอดจนการตามความฝันในการสำเร็จการศึกษาในสายงานวิศวกรรมศาสตร์ตามที่พ่อได้สัญญากับพ่อ ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่อเดือนกันยายน 2559 ที่ผ่านมา จะตั้งใจฝึกซ้อมและทำงานผลงานให้ดีที่สุด" น้องบอม กล่าวทิ้งท้าย

   “ครูไนท์” จ่าอากาศเอกภคนันท์ ทรัพย์หิรัญ เล่าว่า รู้จักกับน้องบอม ตั้งแต่ปี 2555 ไปสอนให้กับน้องที่วิทยาลัยเทคโนโลยีละโว้ น้องจบ ปวช. แนะนำให้น้องสอบเข้าที่ มทร.ธัญบุรี  หลังจากนั้นช่วยแนะนำเรื่องการฝึกซ้อมมาโดยตลอด

     น้องบอมเป็นเด็กขยันฝึกซ้อมมาก มีความรับผิดชอบต่อการซ้อม รวมทั้งไม่เคยหยุดหาความรู้เพิ่มเติม ตั้งแต่ได้เหรียญเงินกีฬามหาลัยปี 2559 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ถ้าเป็นนักกีฬาบางคนจะละเลยการฝึกซ้อม แต่น้องบอมไม่เคยหยุดฝึกซ้อม เพราะว่าความฝันน้องคือน้องอยากติดทีมชาติไทย

 

                                                           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ