Lifestyle

ปลูกดอกดาวเรืองแปรสัญลักษณ์เลข ๙

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ร้อยดวงใจปลูกดอกดาวเรือง  รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยจัดแปลงปลูกดาวเรืองแปรเป็นสัญลักษณ์เลข ๙ และรูปหัวใจ

     วันนี้ (16 สิงหาคม 2560) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้าเสาธง  อาคารบรมราชกุมารี  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ศ.ดร.สัมพันธ์  ฤทธิเดช  อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีถวายสักการะ  กราบถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมกล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่ 9  และนำคณาจารย์ บุคลากร  นิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปลูกดอกดาวเรืองเพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   เพื่อให้ออกดอกบานทั่วแผ่นดินทันช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ปลูกดอกดาวเรืองแปรสัญลักษณ์เลข ๙ ปลูกดอกดาวเรืองแปรสัญลักษณ์เลข ๙

     ผศ.ธีรยุทธ  ชาติชนะยืนยง  รองอธิการบดีฝ่ายอำนวยการ  เปิดเผยว่า กิจกรรมปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวงรัชกาลที่ 9  ที่จัดขึ้นในครั้งนี้  ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งสำหรับพสกนิกรชาวไทยและชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

      โดยมีกิจกรรมบรรจุดินปลูกใส่ถุงดำ  จำนวน 40,000 ถุง การย้ายต้นกล้านำใบปลูก  การปลูกต้นดาวเรืองบริเวณลานหน้าเสาธงสัญลักษณ์เลข ๙ ปลูกตกแต่งบริเวณแนวถนนทางหลวงเส้น 2202 และพื้นที่ตั้งหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยให้ออกดอกสวยงาม  เพื่อให้บุคลากร ได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อถวายเป็นราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช    ตลอดจนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เป็นการทำความดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อความสามัคคีของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ส่งเสริมและพัฒนาภูมิทัศน์ในมหาวิทยาลัยให้เกิดความสะอาดสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย

ปลูกดอกดาวเรืองแปรสัญลักษณ์เลข ๙ ปลูกดอกดาวเรืองแปรสัญลักษณ์เลข ๙ ปลูกดอกดาวเรืองแปรสัญลักษณ์เลข ๙

       การร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองในวันนี้  จะได้ทันออกดอกบานทั่วแผ่นดินทันช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ