Lifestyle

MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติวเข้มโค้งสุดท้าย "บีเอ็มเอ็น" จัดกิจกรรมพิชิตทุกสนาม กับ "MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9"

       "มันก็จะเครียดๆหน่อย" ดูจะเป็นประโยคที่น้องๆ เหล่าวัยคอซอง มัธยมศึกษาตอนปลายต้องรู้สึกไม่มากก็น้อย ยิ่งถูกถามบ่อยครั้ง...จะเรียนต่อคณะอะไร? มหาวิทยาลัยไหน? ยิ่งกดดันเข้าไปอีก ทำให้หลายๆคน ใช้เวลาช่วงชีวิตม.ปลาย นอกจากการเรียนในชั้นเรียน ทำกิจกรรม ก็ต้องไม่พลาด "กวดวิชา"

        "MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9" สุดยอดโครงการติวเข้มประจำปี ซึ่งจัดโดย บีเอ็มเอ็น บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ที่ได้ดำเนินต่อเนื่องมาทุกปีติดต่อกันเป็นครั้งที่9 "ฟรี สนุก ไม่เบื่อ เนื้อหาเข้มข้น" " จัดกิจกรรม โดยมี คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ ติวเตอร์ชื่อดัง ความถนัดทางทั่วไป (GAT) ภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ คุณครูสมศรี ,คุณครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า (คุณครูพี่ยู) อบรมGATเชื่อมโยง และคุณวิเศษ กี่สุขพันธ์ (คุณครูพี่เอ๋) อบรมความถนัดทางคณิตศาสตร์ PAT1 จากสถาบันกวดวิชาWE BY THE BRAIN

       คุณครูสมศรี เล่าว่า กิจกรรมดังกล่าวมีการจัดมาต่อเนื่องทุกปี ซึ่งตนเข้าร่วมตั้งแต่ปีแรก จนปีนี้เป็นปีที่ 9 โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเสริมสร้างความรู้ในวิชาต่างๆ เตรียมพร้อมการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ให้ได้รับทั้งความรู้ เทคนิคการพิชิตข้อสอบ จากติวเตอร์ชื่อดัง เสริมความมั่นใจก่อนลงสนามสอบจริงให้แก่เด็กๆ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักเรียนจากหลากโรงเรียน หลายฐานะได้มีโอกาสติวเข้มก่อนจะเข้ามหาวิทยาลัย ดังนั้น ต่อให้เป็นการจัดติวเข้มเพียงวันเดียว วิชาละ 2 ชั่วโมง แต่จะมีการถ่ายทอด และบันทึกไว้ลง YOUTUBE ที่นักเรียนสามารถนำไปต่อยอด เรียนรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง

MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9

      “การเรียนภาษาอังกฤษ มีความจำเป็นสำหรับเด็ก โดยเฉพาะในการสอบGAT เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย เพราะคณะต่างๆ ล้วนใช้คะแนนดังกล่าว อีกทั้ง การติวที่ทางบีเอ็มเอ็น และหน่วยงานภาคเอกชนร่วมจัดขึ้นนั้น เป็นการจัดให้ฟรี เปิดโอกาสให้เด็กทุกคนได้ทบทวนความรู้ก่อนจะเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษให้สนุก ต้องเริ่มจากการท่องคำศัพท์ จดจำรูปแบบประโยค และเน้นฟัง พูด อ่าน เขียน ควบคู่กันไป แต่ไม่ใช่มองเพียงว่าทุกประโยค ทุกคำต้องถูก มีความผิดพลาดได้แต่ต้องเข้าใจประโยคที่ตนเองสื่อสารด้วย” คุณครูสมศรี กล่าว

       ด้าน นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด(บีเอ็มเอ็น) กล่าวว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเยาวชน เนื่องจากโลกปัจจุบันเป็นโลกเสรี ทุกประเทศเชื่อมต่อถึงกันหมด ดังนั้น เยาวชนต้องแข่งขันกับเยาวชนชาติอื่นๆ ให้ได้อย่างทัดเทียมประเทศต่างๆ ซึ่งโครงการนี้ เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านสถานีรถไฟฟ้า MRT และช่องทางออนไลน์www.bmn-mrt.com โดยจะมีการสรุปเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคในการทำข้อสอบที่เข้าใจง่าย รวดเร็ว สนุก และไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่างๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตได้ทุกสนามสอบ

MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9

      ตบท้ายด้วย เจเจ นายกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น บอกเล่าประสบการณ์ว่าก่อนจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย จะเน้นอ่านหนังสือ ทบทวนโจทย์ข้อสอบเก่าๆ ซึ่งในการเรียนกวดวิชาตนจะชอบการเรียนแบบตัวต่อตัว เพราะเรียนกับทีวี ทำให้เรียนไม่รุ้เรื่อง ซึ่งแต่ละคนก็มีเทคนิตแตกต่างกัน ส่วนการเลือกคณะ มหาวิทยาลัยนั้น จะดูจากสิ่งที่ตนเองชอบ ความถนัด และงานอดิเรก ดูว่าคณะไหน มหาวิทยาลัยใดที่เปิดการเรียนการสอนในสิ่งที่เราต้องการเรียนรู้ก็เลือกเรียนสาขา คณะ มหาวิทยาลัยนั้น อยากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจทำข้อสอบ และอ่านหนังสือ เพราะการเลือกเรียนคณะ มหาวิทยาลัยก็เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่จะกำหนดชีวิตเราได้ว่าจะไปในทางไหน อยากให้ถามตัวเองว่าชอบอะไร อยากทำใช้ชีวิตแบบไหนในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ