Lifestyle

"หมอธี"รับโยกย้าย ศธ.มีคนในใจแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ธีระเกียรติ” เผยมีโยกย้าย ศธ.เตรียมคนในใจแล้ว ซี 11 ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งอาจหมุนสลับเก้าอี้ หรือดันซี 10 ขึ้นแทน เบื้องต้นดูคนในจะได้ไม่เสียกำลังใจ

     ความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่เวลานี้ระดับ 11 ว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง คือ เลขาธิการสภาการศึกษา ขณะที่ในวันที่ 30 กันยายนนี้จะมีข้าราชการระดับ 10 เกษียณอายุอีก 6 รายด้วยกัน  

     นพ.ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่มาก คงต้องเร่งดำเนินการให้เร็ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้หารือกับพล.อ.สุรเชษฐ์  ชัยวงศ์ และม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ เพื่อสอบถามความเห็นแล้ว  ส่วนทั้ง 2 คนได้เสนอรายชื่อใครเข้ามาให้พิจารณาบ้างหรือไม่นั้นไม่ขอพูด

     ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีคนในใจแล้ว แต่อย่างที่บอกมาตลอดเรื่องคนต้องคิดให้นาน ให้รอบคอบ และการปรับเปลี่ยนใด ๆ จะต้องให้มีผลกระทบกับคนน้อยที่สุด ซึ่งการโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 มี 2 แนวทาง คือ เลื่อนจากระดับ 10 ขึ้น 11 หรือ หมุนสลับระหว่างระดับ 11 ด้วยกันก่อน เพราะขณะนี้มีตำแหน่งระดับ 11 ว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง คือ เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ซึ่งเป็นโอกาสที่ตนจะได้ใช้วิจารณญาณในการโยกย้ายครั้งนี้

      “ตอนนี้ผมมีคนที่เตรียมไว้แล้ว แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใคร หรือจะดำเนินการอย่างไร ผมไม่ได้แทงกั๊ก แต่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนตัวแน่ จะอย่างไรก็ต้องมี เพราะมีตำแหน่งระดับ 11 ว่างอยู่ 1 แต่จะมีการเปลี่ยน 1 ตำแหน่ง หรือ 2 ตำแหน่ง หรือ 3 ตำแหน่ง ต้องปรึกษากับรมช.ศึกษาธิการทั้ง 2 คนก่อน  โดยหลักการพิจารณา ต้องดูคนที่เหมาะสมที่สุด ผมไม่ได้มีคนให้เลือกมากอย่างบริษัทเอกชน เพราะมีคนแค่นี้  มีเวลาแค่นี้ เบื้องต้นดูคนในก่อน ไม่อย่างนั้นก็เสียกำลังใจ”นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

      สำหรับข้าราชการระดับ 10 ของศธ. ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนนี้  รวม 6 ตำแหน่ง คือ ผู้ตรวจราชการศธ. 3 ตำแหน่ง นายบัณฑิต  ทิพากร รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.)  นางสุจิตรา พัฒนะภูมิ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และนายวณิชย์ อ่วมศรี  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ