Lifestyle

น่ารัก "ละครเด็ก ฮาแตก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรบมือดังๆ ให้เหล่าหนูน้อยนักเรียนโรงเรียนสาธิตอนุบาลราชมงคลธัญบุรี แสดง "ละคร" ได้น่ารักน่าชัง ฮาแตก เรียกเสียงหัวเราะ คำชื่นชมจากชาวโซเซียล

     เฟสบุ๊ค "คลิปฮาน้ำตาไหล555" ได้แชร์ #ละครเด็ก ฮาแตก ของน้องๆ นักเรียนโรงเรียนสาธิตอนุบาลราชมงคลธัญบุรี โดยเครดิต นักเรียนชั้น อนุบาล 3 รร.สาธิตอนุบาลราชมงคลธัญบุรี

      ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังครูผู้ฝึกซ้อมการแสดงน้องๆ ครูผุสชา วัดจินดา ครูสอนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนสาธิตอนุบาลราชมงคลธัญบุรี เล่าว่า การแสดงละครของเด็กๆ นั้น เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่อาจารย์ในงานเกษียณอายุราชการ ซึ่งตอนนั้นมีอาจารย์ที่สอนการศึกษาปฐมวัย และสอนการเคลื่อนไหว การแสดงงานเกษียณอายุฯ

      จึงได้จัดให้เด็กๆ อนุบาล 3 ไปแสดงละคร โดยเนื้อเรื่องและบทนั้น ได้นำมาจากรายการตลกในโทรทัศน์ เห็นว่ามีความเป็นครู นักเรียน จึงได้นำมาใช้ ซึ่งใช้การฝึกซ้อมประมาณ 2 อาทิตย์ โดยขอให้พ่อแม่ช่วยอ่านบทให้เด็กฟัง และมาฝึกซ้อมที่โรงเรียน เพราะเด็กอนุบาล 3 พวกเขายังอาจจะไม่เข้าใจความหมายของคำพูดที่ต้องสื่อสาร 

          ปัจจุบัน ด.ช.อานนท์ ปานยั่นยืน หรือน้องสาม และด.ญ.ธัญชภรณ์ นิยม หรือน้องน้ำปั่น อยากเป็นหมอ แสดงเป็นคุณครู  และนักแสดงทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี  ส่วนน้องสามแสดงเป็นนักเรียน อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์  มีคุณครูชมพู่เป็นผู้ฝึกสอน  เต้นเพลงโปเกม่อน ปิกาจู  

    อย่างไรก็ตาม ครูผุสชา บอกว่าการแสดงละครดังกล่าว ได้ดำเนินการมาเมื่อปีที่แล้ว และไม่ได้มีการต่อเนื่อง เพียงแต่เห็นว่าน่ารัก เหมาะสมกับเด็ก และน่าจะสร้างความประทับใจ เสียงหัวเราะ ความสุขให้แก่อาจารย์ที่เกษียณอายุ รวมถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ปลูกฝังความกล้าในการแสดงออกให้แก่เด็กๆ ได้

 

 

  

   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ