Lifestyle

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ดรัมเมเยอร์ไม้ 1 "เพชรลดา เรืองฤทธิ์"  น้องเฟิร์น ตอนนี้เรียนชั้น ม.6 สายศิลป์-ภาษา  เป็นดรัมเมอร์ไม้ 1 มา 3 ปีแล้วมาดูทำไมคนถึงดูคลิปเป็นล้านในไม่กี่วัน

    เพียงไม่กี่วันที่มีการแชร์ คลิปโชว์วงโยธวาทิตและดรัมเมเยอร์โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร ในงานดอกจูดเกมส์หรืองานแข่งขันกีฬาประจำอำเภอชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ประจำปี 2560 ยอดวิวยูทูปขึ้นหลักล้าน

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

   

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน     เพราะ "วรรณวิทย์ ควนวิไล" ผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิตและดรัมเมเยอร์ เพิ่มไม้ดรัมเมอร์เข้าไปถึง 19ไม้แถมเต้นเพลง Bang Bang, แค่โสด, ผู้สาวขาเลาะ, Music Lover และ Burn it down (เพลงที่มีงูออกมา)โชว์ที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะ ดรัมเมเยอร์ไม้ 1 ที่ให้สัญญาณคุมทีม มีลีลาการควงไม้และการเต้นที่ตรึงสายตาคนดูให้อยู่ตรงหน้า

 

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน (คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

    วรรณวิทย์ ควนวิไล" ผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิตและดรัมเมเยอร์

      ดรัมเมเยอร์ไม้ 1 "เพชรลดา เรืองฤทธิ์"  ชื่อเล่นชื่อเฟิร์น ตอนนี้เรียนชั้น ม.6 สายศิลป์-ภาษา  เป็นดรัมเมอร์ไม้ 1 มา 3 ปีแล้ว ชอบการแสดงมาตั้งแต่เด็กแล้ว เริ่มต้นจากการเป็นแดนเซอร์วงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนตั้งแต่ ม.2 จนมาตอน ม.4 ครูกับรุ่นพี่เห็นแวว เลยมาเลือกให้เป็นดรัมเมเยอร์ ปัจจุบันเป็นทั้งแดนเซอร์และดรัมเมเยอร์ด้วย

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน (คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

    ดรัมเมเยอร์ไม้ 1 "เพชรลดา เรืองฤทธิ์" 

 เฟิร์น เป็นคนลูกคนเดียว พ่อแม่ทำธุรกิจส่วนตัว และให้การสนับสนุนการทำกิจกรรมมาโดยตลอด แต่เฟิร์น ต้องแบ่งเวลาให้เป็นเพื่อไม่ให้เสียการเรียน โดยฝึกซ้อมหลังเลิกเรียนจนถึง 2 ทุ่ม และเสาร์อาทิตย์ซ้อมทั้งวัน เพื่อเตรียมไปแสดงตามงานต่างๆอย่างเช่น ‘ประเพณีดอกจูดบาน’

  (คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

     ซึ่งเป็นงานประเพณีของอำเภอ ‘ดอกจูดเกมส์” กีฬาอำเภอ และงานของบริษัทใหญ่ๆ อย่างเช่น โลตัส เซนทรัล อีซูซุ ธนาคารออมสิน เบทาโกรภาคใต้ และงานกีฬาระดับชาติ 

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

     “การซ้อมหรือการแสดงไม่ได้กระทบการเรียน เพราะมีคติประจำใจว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด  เฟิร์นจะแบ่งเวลาได้ ตอนเรียนก็เรียน ซ้อมเสร็จทำการบ้าน ผลการเรียนเฟิร์นไม่ต่ำกว่า 3 ที่สำคัญการเป็นดรัมเมเยอร์สอนให้เราอดทน มีระเบียบวินัย และเสียสละเพื่อส่วนรวม ที่สำคัญคือได้ประสบการณ์เยอะมาก ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย ต้องทำงานร่วมกับคนอื่นร่วมกันเป็นทีม กว่าจะเกิดเป็นหนึ่งเดียวกันมันยากต้องใช้ทักษะความสามารถเยอะขึ้น เพราะการที่เราจะทำให้เกิดแต่ละทักษะขึ้นมาได้ต้องใช้ความสามัคคีร่วมกัน"  ดรัมเมเยอร์ไม้ 1 วงโยธวาทิตโรงเรียนชะอวดวิทยาคาร กล่าว

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

      เฟิร์น ตั้งใจว่า จะแอดมิชชั่นคณะธุรกิจการบิน มีความฝันอยากเป็นแอร์โฮเตส ตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ดรัมเมเยอร์ไม้ 1 ต่อไปและในอนาคตหากมีโอกาสก็จะทำกิจกรรมในระดับอุดมศึกษาอย่างต่อเนื่องเพราะการทำกิจกรรมช่วยเพิ่มพูนทักษะชีวิตมากขึ้นได้ เพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียน และถ้ามีโอกาสก็อยากจะที่เรียนรู้ในเส้นทาง“บันเทิง”ด้วยเช่นกัน 

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

     ว่ากันว่าลีลาการควงไม้และการเต้นที่ไม่เหมือนโรงเรียนอื่นของดรัมเมเยอร์วงโยธวาทิตโรงเรียนชะอวดวิทยาคาร ทำให้กวาดรางวัลพาเหรดของอำเภออยู่เป็นประจำ "ครูวรรณวิทย์ ควนวิไล" ผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิตและดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนชะอวดวิทยาคาร อธิบาย ว่าปกติดรัมเมเยอร์ จะมีไม้เดียว ถ้าจะโชว์บนท้องถนนให้คนสนใจ จึงต้องคิดให้แหวกแนวขึ้น จึงได้พัฒนาเรื่องการควงไม้ มีเต้นไปควงไป ให้เป็นงานโชว์ที่ไม่เหมือนใคร 

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

     โดยตำแหน่งที่เฟิร์นเป็นคือดรัมเมเยอร์ไม้ 1 นั้น จะเป็นไม้ที่ให้สัญญาณเพื่อนคนอื่นๆ ต้องเป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด เชื่อมั่นได้ มีภาวะผู้นำ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วย

     ที่สำคัญจะเอาเพลงที่อยู่ในกระแสมาใช้เรียบเรียงใหม่ เช่น เพลง Bang Bang, แค่โสด, ผู้สาวขาเลาะ, Music Lover และ Burn it down (เพลงที่มีงูออกมา) ที่เลือกเอาท่อนที่คนรู้จักคุ้นหูมาเล่น และการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วทำให้ชวนติดตาม ไม่เบื่อ ”...ทำให้พอมีการเผยแพร่คลิปออกไปเพียงไม่กี่วันยอดคนดูทะลุหลักล้าน

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

    ซึ่งการมี “ดรัมเมเยอร์”ไม้ 1 ที่ตรึงสายตาคนดูไว้ได้อย่าง “เฟิร์น” เพราะเป็นคนที่มีพรสวรรค์ มีสมาธิสูงมาก โดยเฉพาะบุคลิกที่ตรึงคนดูได้ทำให้การแสดงของโรงเรียนนี้ชนะใจทั้งคนในงานและในโลกโซเชียล จากยอดวิวที่ทะลุล้านภายในไม่กี่วันที่คลิปออกมาสู่สายตา“โชเชียล”เป็นคำตอบได้อย่างดี

(คลิป)วงโยฯชะอวดวิทยาคารยอดวิวเป็นล้าน

     "ปัจจุบันวงโยฯมีสมาชิกทั้งหมด 75 คนมีดรัมเมเยอร์รุ่นใหญ่ 9 คน เฟิร์นเป็นมาแล้ว 3 ปี กำลังฝึกดรัมเมเยอร์รุ่นใหม่อีก 10 คน เพื่อสืบถอดรุ่นต่อรุ่น วงโยฯชะอวดดีอย่างคือแม้ว่ารุ่นพี่จบออกไปแล้วก็จะมาฝึกให้น้องต่อ ทุกคนพยายามคิดค้นท่าต่างๆมาสอนน้อง อยู่กับแบบครอบครัว ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันพวกเขารักกันเหมือนครอบครัว ครูฝึกให้คำแนะนำ เด็กๆก็เดินไปกันได้ ผมทำวงโยฯมาแล้ว 30 ปีตั้งแต่เรียนจบเอกดนตรีจากวิทยาลัยครูภูเก็ตก็ไม่ได้ไปไหน เหลืออายุราชการอีก 9 ปี ก็จะตั้งใจว่าจะอยู่กับดนตรีและเด็กๆตลอดไปเพราะทำแล้วเด็กมีความสุช ครูก็มีความสุขด้วย" ครูวรรณวิทย์ กล่าว

    0 หทัยรัตน์ ดีประเสริฐ [email protected] 0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ