Lifestyle

ราชภัฎ โคราช "นับหนึ่งสร้างพื้นที่สีเขียว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชภัฏโคราช รวมพลัง NRRU GREEN UNIVERSITY ปลูกจิตสำนึก อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ นับหนึ่งสร้างพื้นที่สีเขียว

      สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดงานแถลงข่าว NRRU GREEN UNIVERSITY “ปลูกต้นไม้...ปลูกจิตสำนึก รวมพลังนับหนึ่งสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว” ณ เวทีอุทยานหินแร่ อาคาร 36 โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐกิตติ์ อินทร์สวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ร่วมการแถลงข่าว

          กิจกรรม NRRU GREEN UNIVERSITY จัดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ อาคาร 36 ชั้น 1ถือเป็นกิจกรรมนับหนึ่งสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว ภายใต้ชื่อ กิจกรรม Kick off โดยเริ่มจากการปลูกต้นไม้และจัดระเบียบพื้นที่สีเขียวภายในมหาวิทยาลัย ด้วยการเชิญชวนให้บุคลากรทุกหน่วยงานได้ร่วมกันปลูกต้นไม้และดูแลพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ ซึ่งได้แบ่งพื้นที่ปลูกต้นไม้ออกเป็น 4 โซน     

      การแถลงข่าวครั้งนี้ มหาวิทยาลัยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนที่สนใจ ได้ร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวภายในมหาวิทยาลัยให้ควบคู่กับอาคารต่างๆ ที่มีจำนวนมากขึ้น เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี การมีอากาศที่บริสุทธิ์ มีต้นไม้หลากหลายชนิดไว้สำหรับพักผ่อนย่อนใจ รวมถึงเพื่อให้บุคลากรทุกคนในมหาวิทยาลัยได้มีสุขภาพจิตใจ สุขภาพกายที่ดี มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ศึกษาเล่าเรียนและร่วมกันพัฒนามหาวิทยาลัยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

          ในโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านมาร่วมกันรวมพลังนับหนึ่งสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว ในกิจกรรม NRRU GREEN UNIVERSITY ภายใต้ชื่อ Kick off ในวันที่ 25กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00-12.00 น. ณ อาคาร 36 ชั้น 1 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม หมายเลขโทรศัพท์ 0-4400-9009 ต่อ 1010, 1013

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ