Lifestyle

สปส.เปิดศูนย์ รับแจ้งทำงานต่างด้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 สปส.เปิดศูนย์รับแจ้งทำงานของคนต่างด้าว 24 ก.ค. รับให้บริการ 4 ศูนย์ IT Squareหลักสี่พลาซ่า สถานีขนส่งสายใต้ ธัญญาปาร์ค ถ.ศรีนครินทร์ สำเพ็ง2ปาร์ค ถ.กัลปพฤกษ์

      นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) เปิดเผยว่า สปส. จัดประชุมเตรียมความพร้อมในการตั้งศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวซึ่งจะเปิดให้บริการในกรุงเทพมหานคร จำนวน 11 แห่ง ในวันที่ 24 กรกฏาคม- 7 สิงหาคม 2560 นี้ โดยมีผู้อำนวยการสำนัก กอง ศูนย์ และผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 เขตพื้นที่ และที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพสำนักงานประกันสังคม ร่วมระดมการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้

       ในส่วนของ สปส. ได้รับมอบหมายจากกระทรวงแรงงาน ให้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งฯ จำนวน 4 ศูนย์ ประกอบด้วย 1. ศูนย์รับแจ้งฯIT Squareหลักสี่พลาซ่า ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 2.ศูนย์รับแจ้งฯ สถานีขนส่งสายใต้ ชั้นMถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน 3.ศูนย์รับแจ้งฯธัญญาปาร์ค ถ.ศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง และ4.ศูนย์รับแจ้ง สำเพ็ง2ปาร์ค (เฟส3)ถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค

    พร้อมมอบหมายให้ผอ.สปส.พท.2 , ผอ.สปส.พท.3 , ผอ.สปส.พท.9 และ ผอ.สปส.พท.12 ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าศูนย์รับแจ้งฯ รับผิดชอบบริหารจัดการภายในศูนย์รับแจ้งฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับในต่างจังหวัด สั่งการให้ สปส.จังหวัดและสาขา ประสานงานกับจัดหางานจังหวัดอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับบสนุนการปฎิบัติงานของศูนย์รับแจ้งฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

     นายสุรเดช กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้ สปส.พท. ทุกเขตพื้นที่จัดเตรียมและสนับสนุนเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับแจ้งฯ (ศูนย์รับแจ้งฯ 1 แห่ง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 30-40 คน คอมพิวเตอร์จำนวน 30 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นฯ) โดยให้สำนัก กอง ศูนย์ พร้อมให้การสนับสนุนการทำงานตลอดระยะเวลาของการเปิดศูนย์รับแจ้งฯให้สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ สนับสนุนการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่าย เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ พร้อมเน้นย้ำให้ทั้ง 4 ศูนย์รับแจ้งฯต้องดำเนินการด้านข้อมูลให้แล้วเสร็จในทุกสิ้นวันในส่วนของศูนย์สารนิเทศให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ช่วยตอบคำถามประจำสายด่วน 1694 วันละ 5 คน และให้สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ประสานงานโรงพยาบาลให้ส่งรถพยาบาลประจำทุกศูนย์รับแจ้งฯ ทั้ง 11 แห่งในกรุงเทพมหานคร ตลอดระยะเวลาการเปิดศูนย์รับแจ้งฯ

     “สปส.มั่นใจว่า ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวของ มีความพร้อม จะสามารถให้บริการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”นายสุรเดช กล่าว

     นอกจากนี้ ยังมีศูนย์รับแจ้งฯ กระทรวงแรงงาน ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง ศูนย์รับแจ้งฯ กีฬาบางขุนเทียนเคหะชุมชนธนบุรี3ถ.พระราม2ซ.62เขตบางขุนเทียน ศูนย์รับแจ้งฯ สวนกีฬารามอินทรา ถ.รามอินทรา ซ.5เขตบางเขน ศูนย์รับแจ้งฯ กรมยุทธศึกษาทหารบก ใกล้สถานีรถไฟสามเสน ถ.นครชัยศรี เขตดุสิต8) ศูนย์รับแจ้งฯ อาคารสโมสรวังนันทอุทยาน (กองทัพเรือ) ถ.อิสรภาพ เขตบางกอกน้อย9)ศูนย์รับแจ้งฯ หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ ถ.ประชาพัฒนา เขตลาดกระบัง และศูนย์รับแจ้งฯ กองความปลอดภัยแรงงาน ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน ตรงข้าม สน.ตลิ่งชัน

    อย่างไรก็ตาม กระทรวงแรงงาน คาดว่าจะมีแรงงานต่างด้าวกว่า300,000คน ใน กทม. ซึ่งนายจ้างสามารถใช้บริการทางอินเทอร์เน็ตได้โดยตรงไม่ต้องมาที่ศูนย์ฯ ก็ได้ หากไม่สะดวกสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มหรือจะมากรอกแบบฟอร์มที่ศูนย์ฯ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้ท่านสามารถโหลดแบบฟอร์มล่วงหน้าได้แล้วที่เว็บไซต์กรมการจัดหางานwww.doe.go.thหรือสำนักบริหารแรงงานต่างด้าวwww.doe.go.th/alien

    และขอย้ำว่าเวลามาติดต่อต้องมีสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจ้าง หรือสำเนาหนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลกรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล รูปถ่ายลูกจ้างคนต่างด้าวขนาด2นิ้ว จำนวน3รูป และแบบยื่นคำขอจ้างคนต่างด้าว โดยศูนย์ฯ จะเปิดเพียง15วันคือ ตั้งแต่วันที่24กรกฎาคม– 7สิงหาคม2560ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ