Lifestyle

เฟ้นหาเชฟรุ่นเยาว์ต่อยอดสู่อาชีพในฝัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์จับมือสาธิต มศว. ประสานมิตรร่วมค้นหาเชฟวัยทีน กับโครงการ นิวซีแลนด์ ยัง จีเนียส เชฟ

         

          อาชีพเชฟ ถือเป็นหนึ่งอาชีพในฝันของน้องๆ ยุคใหม่ เพื่อสานฝันเยาวชนไทยที่มีใจรักการทำอาหาร หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ร่วมกับ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) จัดโครงการ “New Zealand Young Genius Chef Culinary Competition ค้นหาเชฟวัยทีน ที่มีใจรักในการทำอาหาร

          เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟรุ่นเยาว์ที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ชิงรางวัลการศึกษาดูงานหลักสูตรการประกอบอาหารที่สถาบันการศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมีน้องๆ สมัครเข้าแข่งขันทั้งหมด 50 คน จาก 27 โรงเรียน และเมื่อเร็วๆ นี้ทางโครงการฯ ได้จัดปฐมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้าแข่งขัน

      โดยมี มร.เบน คิง เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยเป็นประธาน  ณ ห้องประชุม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)

เฟ้นหาเชฟรุ่นเยาว์ต่อยอดสู่อาชีพในฝัน

 

เฟ้นหาเชฟรุ่นเยาว์ต่อยอดสู่อาชีพในฝัน

มร.เบน คิง

          มร.เบน คิง เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศนิวซีแลนด์มีสถาบันการศึกษาด้านการประกอบอาหารชั้นหลายแห่งที่เปิดรับนักเรียนและนักศึกษาจากทั่วโลก ได้มาเรียนรู้และศึกษา สำหรับโครงการแข่งขันประกอบอาหาร “นิวซีแลนด์ ยัง จีเนียส เชฟ” ในครั้งนี้ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ได้ร่วมกับ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)จัดประกวดการแข่งขัน เพื่อยกระดับทางการศึกษาให้กับนักเรียน และเปิดโอกาสให้ สร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครูกับนักเรียน ของโรงเรียนในเครือข่ายต่างๆ ที่มีหลักสูตรการประกอบอาหารภายในประเทศไทยได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกันด้วย

         

เฟ้นหาเชฟรุ่นเยาว์ต่อยอดสู่อาชีพในฝัน

เชฟท็อป กิตติ ดรุกาญจน์พฤติ

        เชฟท็อป กิตติ ดรุกาญจน์พฤติ สุดยอดเชฟนักล่ารางวัล ศิษย์เก่าจากนิวซีแลนด์มาสาธิตโชว์ทักษะด้านการประกอบอาหารพร้อมให้ความรู้ และเทคนิคในการทำอาหารให้กับน้องๆ ผู้เข้าแข่งขันได้ทราบและเปิดโอกาสให้ซักถาม

     โดยเชฟท็อป เล่าว่า มีโอกาสได้ไปเรียนด้านการทำอาหารที่ประเทศนิวซีแลนด์ เพราะครอบครัวเปิดโอกาสให้ จากการไปร่วมงานนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ ก็เลยตัดสินใจเลือก เพราะคิดว่าเป็นประเทศที่ปลอดภัย เหมาะสำหรับเด็ก ที่เลือกเรียนทำอาหารเพราะชอบทำอาหาร และอยากทำอาหารที่ดีทีสุดทุกคนได้รับประทาน ตอนเรียนก็มีโอกาสได้ไปฝึกงานกับร้านอาหารดังๆ หลายแห่งที่นั่นด้วย

เฟ้นหาเชฟรุ่นเยาว์ต่อยอดสู่อาชีพในฝัน

          ทำให้มีความมั่นใจในการทำอาหารมากขึ้น บวกกับความสามารถด้านการใช้ภาษาที่ดีขึ้น ทำให้มีโอกาสได้ไปในที่ดีๆ ด้วยแรงผลักดัน และกำลังใจที่ดีของเพื่อนๆ ชาวกีวี่และชาวต่างชาติที่ได้เจอ ทำให้ได้พัฒนาทักษะทางด้านภาษาและการทำอาหารได้ดีขึ้นด้วย

        

 

เฟ้นหาเชฟรุ่นเยาว์ต่อยอดสู่อาชีพในฝัน

น้องลูกจรรย์-น.ส.บุญยวีร์ ภาคย์วิศาล

          ปิดท้ายด้วยน้องลูกจรรย์-น.ส.บุญยวีร์ ภาคย์วิศาล อายุ 16 ปี จากโรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ บอกว่า เตรียมตัวเยอะมากเพราะผู้เข้าแข่งขันมาจากหลายที่ด้วย ไปลองชิมวัตถุดิบ ซ้อมทำให้ชำนาญ ลองทำอาหารให้หลากหลายเข้าไว้ การมาแข่งครั้งนี้จะทำให้ได้เพื่อนใหม่ๆ ไว้คอยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันด้วย ทำให้เต็มที่และแอบหวังลึกๆ ว่าจะได้ไปเปิดประสบการณ์ที่นิวซีแลนด์

          ทั้งนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบ คือ สร้างสรรค์เมนูจากหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และรอบที่ 2 สร้างสรรค์เมนูวัตถุดิบปริศนา (Black Box) ใช้เวลาการแข่งขันรอบละ 45 นาที ผู้ชนะจะได้รางวัลการศึกษาดูงานหลักสูตรการประกอบอาหารที่สถาบันการศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และประกาศนียบัตรจาก เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย มูลค่ารวมกว่า 380,000 บาท ณ โรงยิมอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ