Lifestyle

เด็กอาชีวะวิวาทเหตุเขม่นไม่ใช่สถาบันคู่อริ(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หมอธี” เผยเด็กช่างอาชีวะ 2 สถาบันตีกัน ไม่ใช่สถาบันคู่อริ เป็นการบังเอิญเจอและเขม่นกันแต่ไม่รู้สาเหตุแน่ชัด สั่งให้ตรวจสอบ กำชับต้องร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเข้

         จากกรณีเกิดเหตุนักเรียนอาชีวศึกษา 2 สถาบัน คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระราม 6 และวิทยาลัยช่างก่อสร้างดุสิต กว่า 10 คนทะเลาะวิวาท หน้าตลาด ตรงข้ามเมเจอร์นนทบรี จ.นนทบุรีเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 รายนั้น เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.60 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้รายงานว่าเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักศึกษาอาชีวะทั้ง 2 สถาบันนั้น ไม่ได้มีการบาดหมางกัน หรือเป็นการทะเลาะของสถาบันคู่อริแบบที่ผ่านมา อีกทั้งวิทยาลัย 2 แห่งก็ไม่ใช่สถาบันคู่อริกัน กรณีนี้บังเอิญนักศึกษา 2 แห่งมาพบเจอกันบริเวณที่เกิดเหตุและเกิดเขม่นกัน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจากสาเหตุอะไร ตรงนี้ก็ให้ผู้เกี่ยวข้องไปติดตามตรวจสอบ

          อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทนั้น ที่ผ่านมามีการกำหนดมาตรการต่างๆให้สถานศึกษาอาชีวศึกษานำไปใช้  เช่น ไม่ต้องสวมเสื้อช๊อปที่แสดงให้รู้ว่ามาจากสถาบันใด ตรงนี้ส่วนตัวก็เห็นด้วย แต่ก็พบว่าถึงแม้เด็กจะแต่งเครื่องแบบ แต่ก็ยังมีการแสดงสัญลักษณ์ให้รู้ว่ามาจากสถาบันอาชีวะใดอยู่ ซึ่งได้กำชับว่าที่ถูกควรร่วมมือกันไม่แสดงสัญลักษณ์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาท ทั้งนี้ ครั้งนี้จะเป็นบทเรียน วิทยาลัยต่างๆก็ดำเนินการตามมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น

          “เหตุการณ์นี้ถึงไม่ใช่การทะเลาะของสถาบันคู่อริ แต่ก็ก่อให้เกิดความเสียหายเพราะทั้งคู่เขม่นกันในฐานะที่เป็นอาชีวะ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ คือ อย่าให้มีเรื่องกันแต่ต้น คู่อริก็ไม่ควรเจอกัน เพราะหากเกิดเร้าอารมณ์ เกิดการปลุกปั่นก็เกิดปัญหา อีกทั้งการข่าวต้องดี ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่าวิทยาลัยต่างๆมีการติดตามค่อนข้าง อย่างไรก็ตาม ปัญหาการทะเลาะวิวาทคงจะต้องมองลึกลงไปว่าเหตุใดเด็กจึงมีความก้าวร้าว เป็นประเด็นที่ต้องลงไปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป”นพ.ธีระเกียติ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ