Lifestyle

วิโรฒ สำรวล"vs"ชนะ วงศ์มุสิก"ชกบนสังเวียน"สามเสนวิทยาลัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีนี้ในวงการศึกษาต่างจับจ้องคู่ชกสำคัญระหว่าง ผอ.ร.ร.สามเสนวิทยาลัยคนปัจจุบัน กับ อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่า!!!!

     หากเปรียบ “โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย” เป็นสนามมวย นาทีนี้คงไม่มีคู่ชกใดฮอตเท่าคู่ระหว่าง “วิโรฒ สำรวล” ผู้อำนวยการร.ร.สามเสนวิทยาลัยคนปัจจุบัน และ “ชนะ วงศ์มุสิก” อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย ที่มีเหตุให้ต้องมาขึ้นสังเวียนปะทะกันด้วยเรื่อง "คลิปรับนักเรียน" ซึ่งต่างแลกหมัดผลัดกันคนละยก!!! คนทั้งคู่เป็นใครมาจากไหน

         “ชนะ วงศ์มุสิก” เกิดปี 2498 ปัจจุบัน อายุ 62 ปี พื้นเพเป็นคนใต้จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางมาเรียนในกรุงเทพฯ สำเร็จการศึกษาระดับมศ.5 ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ก่อนเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ไม่ทันที่จะจบการศึกษามีเหตุให้ต้องออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง “จับไมค์ไฮปาร์ค”มาตั้งแต่ปี 2517 และเคลื่อนไหวมาโดยตลอด

         อาชีพหลักๆทำสวนทำนาที่บ้านเกิด “ชนะ”เคยเป็นยุวประชาธิปัตย์ จนในปี 2554 เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)นครศรีธรรมราช เขตอ.สิชล 2 สมัย และเป็นอดีตที่ปรึกษานายกอบจ.นครศรฯอีก 2 สมัย ในช่วงที่นายมาโนช เสนพงศ์ เป็นนายกอบจ. ก่อนที่ศาลจะสั่งให้นายมาโนชพ้นจากตำแหน่ง ทำให้ที่ปรึกษาต้องหลุดออกจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติเช่นกัน ปัจจุบันไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด มีแต่พรรคพวกเพื่อนฝูงและทำงานพื้นที่

     ที่สำคัญ เขาเคยเป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย และปัจจุบันเป็นอุปนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ!!!

      “การรับเด็กเข้าเรียนด้วยวิธีการพิเศษมีมาตลอด เป็นการฝากตามโควตาของส่วนต่างๆ เช่น สมาคมผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า เป็นต้น ก่อนหน้านี้มีการออกใบเสร็จให้เป็นหลักฐาน จนเมื่อผู้อำนวยการ 2 สมัยที่ผ่านมา ไม่มีใบเสร็จ จึงเป็นเหตุผลสำคัญให้ต้องออกมาเคลื่อนไหว เพราะเฉพาะม.1 รับวิธินี้ 60 คน ไม่รวมม.4 ถ้าไม่มีใบเสร็จทุกคน เงินเท่าไหร่และเงินไปไหน มันไม่โปร่งใส และอยากเรียกร้องให้ผอ.ร.ร.ทั่วประเทศแสดงบัญชีทรัพย์สิน เพื่อเลี่ยงการเข้าเรียนด้วยวิธีแบบนี้”นายชนะกล่าว

      อีกมุม “วิโรฒ สำรวล” ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ วิชาเอก กศ.ม. บริหารการศึกษา วุฒิการศึกษาสูงสุด ปริญญาโท ก่อนดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนในสถานศึกษาขนาดใหญ่ เช่น โรงเรียนราชวินิตบางแค ปานขำ ระหว่าง ธันวาคม 2554 - ธันวาคม 2556 โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เป็นต้น 

    ล่าสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2559 เข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ