Lifestyle

ตามหา"ใบเสร็จ"4แสนป่วนวงการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนถึงขณะนี้สังคมมีคำถามว่าเมื่อไหร่เจ้าของ“คลิปรับนร.”20นาทีจะนำมาเปิดเผย เฉลยว่ามีเรื่องราวหลักฐานมากกว่าคลิป4แสนพร้อมกับคำถามว่า “คลิป20นาที”มีจริงหรือหลอก???

      ก่อนหน้านี้มีการส่งข้อความพร้อมนัดเวลาเปิดคลิปวันที่23มิย.แต่สุดท้ายก็ไม่มี ซึ่งฝั่งผู้ร้องบอกว่าเจ้าของคลิปไม่เปิดเผยตอนนี้เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย และส่งคลิปดังกล่าวให้ ป.ป.ท,เรียบร้อยแล้ว ใช้เป็นหลักฐานในการสืบค้นที่มาที่ไปของการรับนักเรียนโดยวิธีพิเศษได้

      “เงินมีการจ่ายไปแล้ว แต่ยังไม่มีใบเสร็จ ที่ออกมาเปิดเผยเพราะยังไม่ได้ใบเสร็จ เกรงจะนำไปใช้ทางอื่น” คือเหตุผลที่ผู้ร้องระบุเป็นเหตุผลในการแพร่คลิป

       คำถามของคนดูคือว่า ถ้าเป็นเรื่องจริงการเข้าเรียนแบบพิเศษ โรงเรียนมีหลักฐานแสดงได้หรือไม่ ถ้าได้จะเขียนรายการว่าอะไร หน่วยเหนือต้นสังกัด ที่เกี่ยวข้องควรมีคำตอบ...??ให้สาธารณะ

     คำถามต่อเนื่องอีกคือ ถ้ามีวิธีการเข้าเรียนแบบพิเศษแล้วมีวิธีการดำเนินการอย่างไร ใครรับผิดชอบ

     คิดคำถามต่อมา ถ้าคนที่ใช้วิธีเข้าเรียนพิเศษจ่ายเงินมาแล้ว เงินไปตกหล่นอยู่ที่ไหน เพราะคำถามนี้ ผอ.โรงเรียน ยืนยันหนักแน่นว่าไม่ได้รับเงิน หรือว่าจะมีคนอื่นที่รับเงินแทนผู้อำนวยการโรงเรียนได้หรือไม่

     ข้อนี้ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่าข้อแรกที่ต้องทำความกระจ่างต่อสังคม

     คำถามต่อมา จะจริงหรือไม่มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า ยอดเงินที่ผู้ที่ต้องการเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษจ่ายออกมาจริงกับยอดที่มาจ่ายจริงไม่ตรงกัน เพราะสาเหตุที่ผู้ร้องระบุว่าคลิปเผยแพร่ที่จัดทำขึ้นเพื่อบอกกล่าวว่า ไม่ได้เป็นคนเอาเงิน 4 แสนไป

     หรือ อีกกรณีดูจากคลิปที่เผยแพร่ทำให้เกิดคำถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า ผู้ที่ต้องการเข้าเรียนแบบพิเศษจ่ายมาแล้ว ต้องการใบเสร็จ แต่ยังไม่ได้ หรือได้ใบเสร็จแต่ยอดไม่ตรงที่จ่ายจึงเกิดการทวงถาม หรืออาจจะผู้ที่พลาดจากการเข้าเรียนทั้งๆที่แจ้งความประสงค์ไว้ก่อนหน้า

     คำถามหาใบเสร็จ จึงเกิดขึ้น เพราะนั่นเป็นสัญญาณว่า จ่ายมาแล้ว ทำไมไม่ได้ “เงิน”จะไปตกหล่นอยู่ที่ไหน

      คำถามคือเงิน 4 แสนไปไหน และใครเกี่ยวข้องบ้าง???จริงไม่จริง คนในวงการเท่านั้นแหละจะเป็นผู้ตอบคำถาม

0 ทีมข่าวคุณภาพชีวิต 0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ