Lifestyle

ถกย้ายไม่ย้าย ผอ.สามเสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ธีระเกียรติ” เตรียมถก “การุณ” หารือกรณี ร.ร.สามเสนวิทยาลัย หลังมีคนส่งข้อมูลและหนุนและคัดค้าน ระบุส่วนตัวมองมีความขัดแย้งเกิดขึ้นอาจต้องพิจารณาให้ย้ายออกนอกร.ร

          จากกรณีผู้ปกครองได้เผยแพร่คลิปรับนักเรียน ซึ่งต่อมานายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว และได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ยอมรับว่าเป็นคนในคลิปจริง แต่ไม่ได้รับเงิน 4 แสนบาทตามที่กล่าวอ้าง เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้มายื่นหนังสือให้ย้าย นายวิโรฒ ออกจากโรงเรียน ขณะเดียวกันก็มีผู้ยืนหนังสือขอให้ นายวิโรฒ อยู่ต่อ พร้อมกันก็มีภาพเด็กนักเรียนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ทั้งนี้ต้องเข้าใจก่อนว่า รมว.ศึกษาธิการ ไม่มีอำนาจในการย้าย แต่ได้กำชับและให้นโยบายชัดเจน ว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

           “เรื่องการย้ายผู้บริหารออกกนอกสถานศึกษาให้ไปช่วยราชการที่อื่น  เป็นอำนาจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ต้นสังกัด ซึ่งการย้ายก็ไม่ได้เป็นการตัดสินว่า ถูกหรือผิด แต่ย้ายเพื่อให้กระบวนการยุติธรรม สามารถดำเนินการต่อไปได้  ขณะนี้ผมเห็นว่า มีความขัดแย้งเกิดขึ้นแล้ว ระหว่างผู้สนับสนุนกับผู้ไม่สนับสนุนผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสน  และความขัดแย้งว่ามี 2 ฝ่าย จะทำให้กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง มีความลำบาก   เช่น นำนักเรียนมาให้ดอกไม้กัน ผมไม่รู้ว่านักเรียนรู้เรื่องหรือไม่ว่า มีอะไรเกิดขึ้น เป็นต้น”นพ.ธีระเกียติ กล่าว

            ผู้สื่อข่าวถามว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีการพิจารณาย้าย นายวิโรฒ ออกจากโรงเรียนก่อนหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า เร็ว ๆ นี้จะเชิญนายการุณ  สกุลประดิษฐ์  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (กพฐ.) มาหารือว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้มีความขัดแย้งขึ้นมาหรือไม่ มีการปั่นเรื่องกันมาหรือไม่ และควรจะมีการพิจารณาย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกนอกโรงเรียนหรือไม่ เพื่อให้การสืบข้อเท็จจริงเดินหน้าไปได้และไม่มีความขัดแย้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ