Lifestyle

เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การพัฒนาที่ตรงจุดแบบเข้าใจ เข้าถึงและเข้ากัน” ชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร คนปัจจุบัน อดีตอัครราชทูตในประเทศอียิปต์

          “ผมมีความสุข กับการทำงาน ทำหน้าที่ แต่ทุกงานที่ทำและรับผิดชอบ ไม่เพียงแค่การจับเอกสารขึ้นมาอ่านเท่านั้น เพราะชีวิตจริงของผู้คนในสังคม ต้องใช้ใจเข้าหาใจแล้วเราจะได้คำตอบที่แท้จริง และนี่คือกุญแจที่นำไปสู่การแก้ปัญหาและการพัฒนาที่ตรงจุดแบบเข้าใจ เข้าถึงและเข้ากัน” ชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร คนปัจจุบัน 

 เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

      สมัยเป็นอัครราชทูตในประเทศอียิปต์ เคยไปเยี่ยมเยียนช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ตกทุกข์ถูกนายจ้างเอาเปรียบในเมืองชาร์มเอลเชค เจรจาต่อรองในแบบฉบับนักการทูต จบลงและลาจากกันด้วยดี พาคนไทยที่ประสบปัญหากว่า 10 คนกลับไคโรและส่งกลับประเทศไทยด้วยความปลอดภัย

 เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

     ให้การ ส่งเสริมการศึกษา สนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน และให้กำลังใจครูและนักศึกษากศน.อย่างสม่ำเสมอ รับรู้รับทราบปัญหาต่างๆ และหาทางช่วยเหลือสนับสนุนได้อย่างตรงจุด จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับสังคมนักศึกษา ทำให้นักศึกษาหลายๆ คนที่เข้าร่วมกิจกรรมนำไปประกอบอาชีพในชีวิตจริงสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ดีทีเดียว

 เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

        และที่สำคัญที่สุดคือนักศึกษาไทยได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัร ผู้บุกเบิกทำโครงการ “บำเพ็ญประโยชน์” ทำความสะอาดมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัร ครั้งแรก ร่วมกับคณะกรรมการสมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโรฯ เมื่อปี 2555 ทำให้นักศึกษาไทยเป็นกลุ่มแรกที่ได้ทำโครงการลักษณะนี้ 

 เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

       กลายเป็นต้นแบบให้นักศึกษาชาติอื่นทำตาม โครงการบำเพ็ญประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยนี้ได้ทำให้เกิดความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ มิตรภาพ ความรัก และความเอาใจใส่ระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ นักศึกษา และผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัรเป็นอย่างดี และได้รับการสานต่อมาจนถึงปัจจุบัน

 เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

     การกลับมาในตำแหน่งเอกอัครราชทูต ประจำกรุงไคโร อียิปต์ บ้านหลังเก่าครั้งนี้ คือการต่อยอดสิ่งดีๆ ที่ริเริ่มไว้ เพื่อพัฒนาให้ชุมชนไทยในอียิปต์และซูดาน ทั้งนักศึกษา แรงงาน และข้าราชการ ดียิ่งขึ้น เพราะทั้งหมดนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาสังคมคนไทยในต่างแดนโดยรวม เข้าถึงได้ง่าย ให้เกียรติผู้คน และความตั้งใจดีที่มุ่งทำเพื่อส่วนรวมที่สามารถสัมผัสได้

 เปิดใจเอกอัครราชทูตไทย กรุงไคโร

    การเป็นผู้นำ ที่วางตัวเรียบง่ายธรรมดา ไม่ยึดถือยศตำแหน่ง แต่รู้จักตัวเอง รู้จักสังคม และเปิดใจพร้อมจะยอมรับและรับรู้ปัญหาและข้อจำกัดของคนรอบตัวด้วยความเข้าใจ ตลอดจนหาทางแก้ไขปัญหาต่างๆ จากสาเหตุที่แท้จริง บนพื้นฐานของความถูกต้อง ความปรารถนาและหวังดีแล้ว ก็สามารถเป็นผู้นำที่ดีที่ใครๆ ก็หลงรักด้วยใจได้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ