Lifestyle

รอคลิป 20 นาที ผอ.สามเสนผิดจริง ตั้งสอบวินัยแน่(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“การุณ” เผยอยู่ระหว่างรวบรวบข้อมูล ชี้หากผอ.สามเสน ผิดจริง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ย้ำสพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยันไม่ย้าย เหตุเสียงแตก หวั่นแตกแยก

      ที่สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ วันนี้ (22 มิ.ย.2560) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะคณะกรรมการฯ กำลังลงพื้นที่โรงเรียนตรวจข้อมูลทุกด้านที่มีอยู่  ซึ่งบุคลากรของโรงเรียน และนายวิโรฒ สำรวล ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ก็ได้ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลเป็นอย่างดี 

      “ข้อสรุปตอนนี้  คือ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  หากมีหลักฐานคลิปวิดีโอที่ระบุว่าเป็นคลิปฉบับเต็ม คลิป 20 นาที  ขอให้ส่งข้อมูลเข้ามาจะได้นำมาประกอบการพิจารณาต่อไป  แต่หากผลการสืบข้อมูลของคณะกรรมการฯ พบว่า มีการกระทำผิดจริง ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที ซึ่ง สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจอย่างแน่นอน” นายการุณ กล่าว

            ทั้งนี้ เด็กที่ถูกระบุว่า ผู้ปกครองจ่ายเงินแลกที่นั่งเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1  พบว่า เด็กมีรายชื่อเข้าเรียนตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ตามเกณฑ์รับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษของโรงเรียน คือ 1.ข้อตกลงในการจัดตั้งโรงเรียน 2.บุตรข้าราชการครูและบุคลากรปัจจุบันของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และโรงเรียนอนุบาลสามเสนวิทยาลัย 3.นักเรียนในอุปการะของผู้ทำคุณประโยชน์ต่อโรงเรียน และ4.นักเรียนโควตาตามข้อตกลงของโรงเรียนคู่พัฒนา หรือโรงเรียนเครือข่าย แต่คลิปที่เผยแพร่ออกไปถูกถ่ายไว้ในวันที่ 19 เม.ย.ซึ่งเป็นการพูดคุยถึงการบริจาคเงินเพื่อสร้างรั้วโรงเรียนใหม่ และในคลิปก็ยังไม่มีการรับเงินเกิดขึ้น ซึ่งนายวิโรฒก็ยืนยันว่าไม่ได้เรียกรับเงินแต่อย่างใด และคลิปเหมือนถูกตัดต่อสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงโรงเรียน จนนายวิโรฒต้องไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทกับผู้เผยแพร่คลิป

         นายการุณ  กล่าวต่อไปว่า ส่วนการย้าย นายวิโรฒ ออกมาช่วยราชการเป็นการชั่วคราวก่อนหรือไม่เพื่อให้คณะกรรมการฯทำงานตรวจสอบได้อย่างเต็มที่หรือไม่นั้น เรื่องนี้เกิดเสียงแตกแยกเป็นสองฝ่ายภายในโรงเรียนมีทั้งอยากให้ สพฐ.ย้าย และไม่อยากให้ย้าย ดังนั้น จะต้องระมัดระวังและทำงานอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เพราะไม่เช่นนั้นจะสร้างความแตกให้เกิดขึ้นในโรงเรียนได้ ในตอนนี้คงยังไม่มีการโยกย้าย เพราะนายวิโรฒ ยังให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลแก่คณะกรรมการฯอย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ