Lifestyle

ผอ.ร.ร.ดังในคลิปรับม.1 กลับถึงไทยวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพม. กรุงเทพมหานคร เขต 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปโรงเรียนเรียกเงิน ผอ.ร.ร.กลับถึงไทยวันนี้ เตรียมให้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

 

           จากกรณีที่ ผู้ปกครองนำคลิปวิดีโอ แฉพฤติกรรมผู้อำนวยการโรงเรียนดังแห่งหนึ่งเรียกเงิน เข้า ม.1 หัวละ 400,000 บาท นั้น นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ

           แต่พอได้เห็นข่าวแล้วก็ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยมีนิติกรของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ร่วมสืบหาข้อเท็จจริงด้วย

           “หากผลการสืบสวนพบว่า ข้อเท็จจริงเป็นตามที่ปรากฏเป็นข่าว ผมจะตั้งคณะกรรมการ สอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรงแน่นอน ผมซีเรียสกับเรื่องนี้มาก เพราะ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กำชับมาตลอดว่า อย่าให้มีเรื่องรับเงินเพื่อแลกที่นั่งเข้าเรียนเด็ดขาด”เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

           นางงามพิศ ลวากร รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 1 กล่าวว่า ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุด ประกอบด้วยผู้อำนวยการกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องกับการรับนักเรียนเพื่อดำเนินการลงพื้นที่เก็บข้อมูลในโรงเรียนดังกล่าวว่ามีกระบวนการในการรับนักเรียนถูกต้องตามระเบียบการรับนักเรียนของ สพฐ.หรือไม่ ในเบื้องต้นพบว่า มีการตั้งคณะกรรมการรับนักเรียน และดำเนินการถูกต้องตามระเบียบทุกประการ      

           ส่วนข้อมูลในเชิงลึกว่าภาพเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิป ใช่หรือไม่ใช่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการสรุปอีกครั้ง เนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวหาอยู่ระหว่างการไปราชการที่ต่างประเทศ จะกลับมาถึงเมืองไทยวันนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับคณกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษรได้ จากนั้นคณะกรรมการฯจะสรุปรายงานให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) รับทราบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ