Lifestyle

“ณมน” นั่งผอ.หญิงคนแรกของสมศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานบอร์ดสมศ. เผย “รศ.ดร.ณมน จีรังสุวรรณ” ผอ.หญิงคนแรกของสมศ. เชื่อมีความรู้ความสามารถ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ บริหารงานแก้ปัญหาสมศ.ได้

       ศ.พิเศษ  ดร.มณฑล  สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ในฐานะประธานกรรมการบริหาร สำนักงานสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือสมศ. กล่าวภายหลังการประชุมบอร์ดสมศ.ว่า รศ.ดร. ณมน จีรังสุวรรณ ผู้อำนวยการสมศ.คนใหม่ ได้มาแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายในการบริหารงานสมศ.ให้ที่ประชุมบอร์ดสมศ.ได้รับทราบ หลังจากที่ทาง คณะอนุกรรมการสรรหาผู้อำนวยการ สมศ. โดยมีศ.ดร.วิจิตร  ศรีสอ้าน เป็นประธาน ได้มีมติเลือก รศ.ดร.ณมน เป็นผู้อำนวยการสมศ. ซึ่งที่ประชุมบอร์ดสมศ.ได้มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของผอ.สมศ. โดยขอให้นำเอานโยบายรัฐบาล ปฏิรูปการศึกษา รวมถึงการประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการ  หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งระดับอุดมศึกษา อาชีวศึกษา และการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อขับเคลื่อนตามนโยบายต่างๆ ให้เป็นไปในทางทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า รศ.ดร.ณมน สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ของสมศ.ได้ เพราะรศ.ดร.ณมน มีนโยบายในการบริหารงานบูรณาการความรู้ โดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง มีความตั้งใจ ซื่อสัตย์ มีความรู้ความสามารถ ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        ทั้งนี้  รศ.ดร.ณมน  เป็น ผอ.หญิงคนแรกของสมศ. ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้หญิงเก่ง และมีความเชี่ยวชาญในการประเมินคุณภาพภายนอกของสมศ. โดยรศ.ดร.ณมน มีวิสัยทัศน์ในการบริหารงาน การประเมินคุณภาพภายนอกโดยลดการใช้เอกสาร แต่จะเน้นการประเมินออนไลน์ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาประเมิน เพื่อลดภาระของอาจารย์ สถานศึกษา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ รวมถึงเป็นการประเมินเพื่อการพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาอย่างแท้จริง นอกจากนั้น การประเมินภายนอกต้องมีการอบรม เพื่อพัฒนา ให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพมาตรฐาน     

       อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางบร์อดสมศ.ได้ส่งหนังสือถึงพล.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการสรรหาผอ.สมศ. พร้อมรายละเอียด ประวัติการทำงานของผอ.สมศ.เพื่อแจ้งให้รับทราบ สำหรับ รศ.ดร.ณมน นั้น มีดีกรีเป็นเป็นนักเรียนทุนก.พ. จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปศึกษาต่อระดับปริญาโทและเอก ในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ นอกจากนั้น ยังเป็นประธานพัฒนาหลักสูตรสารสนเทศของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  และคณะกรรมการสมาคมอีเลินนิ่งแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ รศ.ดร.ณมน ผอ.สมศ.คนใหม่จะเริ่มปฏิบัติงานวันแรกในวันที่ 7 มิ.ย.2560  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ