Lifestyle

"ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ" ภูชิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูชิต"นศ.สถาปัตย์ มทร.ธัญบุรี บอก"ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ" ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ให้"โอกาส"ตั้งใจเรียนให้จบ วาดหวังอาชีพ"สถาปนิก"เป็นเข้าของบริษัทออกแบบ

          “รู้สึกเขิน ก่อนออกจากบ้าน แม่แซวด้วยครับ ว่าใส่ชุดนักศึกษาแล้วดูดี” น้องภู หรือ นายภูชิต แสงเพ็ง นักศึกษาที่สอบติดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ไม่มีเงินลงทะเบียนเรียน โพสต์ข้อความลง Facebook วอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ ที่ตกเป็นข่าว โดยมีผู้ใจดีได้สานฝันของน้องให้น้องได้เข้าศึกษาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี (อ่านต่อ...ด่วน!! เด็กเก่ง"ภูชิต"สอบติดสถาปัตย์ หวั่น!อดเรียน) 

 

"ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ" ภูชิต

         เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 เป็นวันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 ที่ต้องเข้าปฐมนิเทศร่วมกับเพื่อนๆ และเป็นวันแรกของการสวมชุดนักศึกษา วันแห่งความภาคภูมิใจของนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ภูชิตไม่ลืมที่จะขอบคุณ รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดี มทร.ธัยบุรี ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ

"ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ" ภูชิต

นายภูชิต แสงเพ็ง "มุทิตาจิต"ต่อ "รศ.ดร.ประเสริฐ  ปิ่นปฐมรัฐ"

          ภูชิต เล่าว่า “ผมคงไม่มีโอกาสได้สวมชุดนักศึกษา และ มานั่งปฐมนิเทศกับเพื่อนๆ ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ได้บริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือผมในการลงทะเบียนเรียน”

           "ทาง มทร.ธัญบุรี ได้ให้ความช่วยเหลือ และ ดำเนินเรื่องในส่วนของกองทุน กรอ. เป็นห่วงคอยไถ่ถามความเป็นอยู่ วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มต้นชีวิตนักศึกษา ผมอยากจะขอบคุณท่านอธิการบดี(รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ) ที่ท่านให้ความช่วยเหลือ ให้เด็กคนนี้ได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาในคณะสถาปัตย์ฯตามที่ได้ตั้งใจ้อาไว้ วันนี้ท่านได้อวยพรให้ผม ให้ผมตั้งใจเรียน เป็นพรที่จะอยู่ในใจของผม”ภูชิต เล่าด้วยรอยยิ้ม

"ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ" ภูชิต

นายภูชิต  แสงเพ็ง วันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่

           ภูชิต  เล่าอีกว่า ตื่นแต่เช้าเพื่อแต่งตัวมาปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ แม่แซวด้วยว่า “แต่งชุดนักศึกษาแล้วดูหล่อ” วันนี้เป็นวันที่ดีใจที่สุดในชีวิต “มีโอกาสได้ใส่ชุดนักศึกษา ผมจะตั้งใจเรียนให้จบ ไม่ทำให้ผู้ใจบุญที่มอบโอกาสดีๆ ให้กับผม” ระหว่างที่เรียนจะทำงานพาร์มไทม์ในมหาวิทยาลัย ซึ่งได้แจ้งความประสงค์ตอนลงทะเบียนนักศึกษา โดยจะได้รับค่าตอบแทนวันละ 300 บาท

"ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ" ภูชิต  

นายภูชิต  แสงเพ็ง ท่ามกลางผู้บริหาร มทร.ธัญบุรี

      “ทุกอย่าง...เกิดจากความตั้งใจ อาชีพสถาปนิกที่ผมใฝ่ฝัน มีบริษัทออกแบบเป็นของตนเอง ” ภูชิต กล่าวด้วยแววตามุ่งมั่น

        อนึ่ง ระหว่างเดือนพ.ค.-มิ.ย. 2560 ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1/2560 ในวันที่ 19 มิ.ย.2560 "มทร.ธัญบุรี"เปิดให้บริการปรับพื้นฐานความรู้ให้กับนักศึกษาใหม่ อาทิ วิชาคณิตศาสตร์  วิชาภาษาอังกฤษ ทั้ง 2 วิชานี้จัดได้ว่าเป็น"วิชาประจำชาติ"ที่นักศึกษาชั้นปีที่1 มีปัญหามากที่สุด

     

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ