Lifestyle

19ปีเกียรตินิยมอันดับ2 เคมีอินเตอร์จุฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นความโชคดีหากใครสามารถบาลานซ์ 2 สิ่งไปพร้อมกันทั้งสมรรถนะความฉลาดของสมอง และความรักความชอบส่วนตัว  ทั้งวิชาการ กีฬา ดนตรี

      เพราะความชอบร้องเพลงและไปประกวดตามเวทีต่างๆตั้งแต่เด็ก ทำให้เด็กสาวคนหนึ่งชอบและใฝ่ฝันเป็นศิลปินที่ทำไปควบคู่ไปกับการการเรียน ศรุตา ดีประเสริฐ  หรือน้องเซฟ อายุ 19 ปี เป็นลูกสาวคนเดียวที่มีความสามารถรอบด้าน ชอบเรียนรู้เรื่องต่างๆที่สนใจ ตั้งแต่สมัยเรียน ประถม-มัธยม ที่ Bromsgrove International School Thailand จบปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์ เคมีอินเตอร์ (Bachelor of Science on Applied Chemistry, (BSAC) ด้วยเกียรตินิยมอันดับ2 จะรับปริญญา วันที่ 28 กย.ปีนี้

19ปีเกียรตินิยมอันดับ2 เคมีอินเตอร์จุฬา

       จากนั้นจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่ University College London (UCL) สาขา MSc Material for energy and environment เคยมีประสบการณ์ ได้ไปทำแล็ปที่ keio University,Japan เป็นเวลา 5 เดือน

      น้องเซฟ เล่าว่าชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก เคยเดินสายประกวดมาตลอด ประกวด The Star, The Voice, AF แต่ไม่เข้ารอบ จนได้ออดิชั่นโครงการหนึ่ง เตรียมตัวเป็นศิลปิน เนื้อหาประกอบด้วย การร้อง การเต้น การแสดง ครบทุกด้าน และเมื่อจบคอร์สแล้วจะมีผลงานเพลง 1 ซิงเกล โดยตอนนี้ได้อัดเสร็จแล้ว น่าจะได้ฟังในเร็วๆนี้ ชื่อ เพลงรักได้แค่เธอ

19ปีเกียรตินิยมอันดับ2 เคมีอินเตอร์จุฬา

     นอกจากสนใจในเรื่องการร้องเพลงแล้ว เรื่องด้านกีฬาก็ไม่น้อยหน้าเล่นมาเกือบทุกชนิดตั้งแต่  กอล์ฟ ตีมาตั้งแต่เด็กๆ แข่งขัน ได้ถ้วยมาประมาณ 20 ใบ พอเรียน ปริญญาตรี เวลาไม่ค่อยมีเรียนหนัก และตัวเองเริ่มกลัวดำเลยห่างๆ แต่ยังซ้อมอยู่เป็นระยะๆ เคยชู๊ดบาส  3 แต้ม ได้ถ้วยรางวัล และมีทักษะฟุตบอลดี ความสามารถพิเศษทางด้านดนตรี เล่นขิมได้กำลังจะไปเล่นโชว์ตามร้านที่อังกฤษ, เปียโน, อูคูเลเล่ แล้วก็ cover เพลงลง youtube บ้างนิดหน่อย

19ปีเกียรตินิยมอันดับ2 เคมีอินเตอร์จุฬา

     เซฟ บอกว่า ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่เรียนกับสิ่งที่ชอบ แตกต่างกันไม่ คงจะบอกว่าไม่  เหตุผลที่เลือกเรียนทางด้านเคมี เพราะคิดว่าเป็นอาชีพที่ที่มีอนาคตดี ถ้าซิงเกลออกมาแล้วได้รับการตอบรับที่ดี ก็จะทำทั้งสองควบคู่กันไป ตอนนี้กำลังจะไปเรียนต่อทางด้านเคมีที่ต่างประเทศ เพื่อนำความรู้มาใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต แต่การร้องเพลงจะเป็นอาชีพเสริม

    ในอนาคตหากเรียนจบแล้วก็จะลองเป็นอาจารย์สอนเรื่องเคมีที่เรียนมาแล้วก็สามารถร้องเพลงควบคู่ไปด้วย ไม่ทิ้งความฝันและนำสิ่งที่เรียนมาใช้ให้ประโยชน์ต่อคนอื่นได้

19ปีเกียรตินิยมอันดับ2 เคมีอินเตอร์จุฬา

    "เป้าหมายในชีวิตที่วางเอาไว้จะมี 2 อย่างคือ เป้าหมายที่ 1 อยากจะเป็นนักร้องดัง เป็นที่รู้จักของทุกๆคน เหมือนความฝันของเด็กทั่วๆไป ซึ่งขึ้นกับเวลาและโอกาส และเป้าหมายที่ 2 อยากเป็นอาจารย์พิเศษ หรือ ติวเตอร์ โดยมีแรงบันดาลใจจาก คุณพ่อคุณแม่ "

        นับได้ว่าอายุเพียงแค่นี้ได้ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนแล้ว เร็วๆ เซฟ จะมีซิงเกลเพลงแรกของตัวเองตามที่ตัวเองได้ฝันเอาไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ