Lifestyle

น้ำท่วม-ปิดร.ร.สพฐ.ย้ำเป็นดุลยพินิจ ผอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.ร.ปิด 1 วันหลังฝนตกหนักน้ำท่วมขัง สพฐ.ย้ำเป็นดุลยพินิจ ผอ.โรงเรียน กำชับทำตามแนวปฏิบัติ  


   นายอำนาจ วิชยานุวัติ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ในฐานะโฆษก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า ตามที่มีฝนหนักต่อเนื่องในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาส่งผลให้เช้านี้ หลายเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีน้ำท่วมขัง กระทบต่อการเดินทางมาเรียนของนักเรียน ทำให้สถานศึกษาหลายแห่งแจ้งประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เป็นเวลา 1 วันในวันที่ 25 พ.ค.นี้

 น้ำท่วม-ปิดร.ร.สพฐ.ย้ำเป็นดุลยพินิจ ผอ.

      เช่น โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)  โรงเรียนอมาตยกุล โรงเรียนสตรีวิทยา2 และโรงเรียนราชวินิตบางเขน

     อย่างไรก็ตาม กรณีเกิดสถานการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อนักเรียน นักศึกษา เป็นดุลยพินิจของผู้อำนวยการสถานศึกษาในการสั่งปิดการเรียนการสอนได้ไม่เกิน 7 วันโดยไม่ต้องแจ้งให้ สพฐ.ทราบ
        

 น้ำท่วม-ปิดร.ร.สพฐ.ย้ำเป็นดุลยพินิจ ผอ.
        โฆษก สพฐ.กล่าวต่อไปว่า สพฐ.มีความห่วงใยในสถานการณ์ น้ำท่วม และปัญหาสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560  นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ.ได้มีหนังสือแจ้งแนวปฏิบัติการเตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาทั่วประเทศ

 น้ำท่วม-ปิดร.ร.สพฐ.ย้ำเป็นดุลยพินิจ ผอ.

     โดยกำชับให้มีการแนะนำทั้งการให้ความรู้ การติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามสถานการณ์จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปฏิบัติตามศูนย์แจ้งเตือนภัย

      รวมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการที่เชื่อถือได้  มีการประเมินสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นให้เลวร้ายและรุนแรงที่สุดเพื่อเพื่อความไม่ประมาท และเพื่อจะได้เตรียมความพร้อมได้อย่างครอบคลุมครบถ้วน

 น้ำท่วม-ปิดร.ร.สพฐ.ย้ำเป็นดุลยพินิจ ผอ.

     ให้ผู้บริหารสถานศึกษาใช้ดุลพินิจพิจารณาว่าหากเกิดความไม่ปลอดภัยขณะนักเรียนเดินทางไป-กลับ ระหว่างบ้านและโรงเรียนหรือขณะอยู่ที่โรงเรียน ให้สั่งปิดโรงเรียนและไปสอนชดเชยให้เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งการรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ