Lifestyle

คุรุสภาเตือน!!1.4 หมื่นรายใบอนุญาตฯหมดอายุเร่งต่อใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุรุสภาเตือน!ผู้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตรวจสอบวันหมดอายุ พบมีอีกราว 1.4 หมื่นรายที่ใบอนุญาตฯหมดอายุยังไม่ได้ยื่นต่อย้ำเร่งต่อใบอนุญาตฯภายใน 180 วัน

           ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 พบว่า มีผู้ที่ใบอนุญาตฯ หมดอายุตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 - 15 พฤษภาคม 2560 และยังไม่ได้ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตมีจำนวน 14,000 กว่าราย และผู้ที่จะต้องยื่นต่ออายุใบอนุญาตฯ ภายใน 180 วันก่อนวันหมดอายุ มีจำนวน 18,000 กว่าราย 
         ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของตนเอง หากใบอนุญาตฯ หมดอายุแล้วให้รีบดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตฯ โดยด่วน เนื่องจากข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ.ศ. 2559 กำหนดให้ผู้ที่ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพหลังจากวันที่ใบอนุญาตหมดอายุแล้วและต้องไม่พ้นระยะเวลา 5 ปี ที่ใบอนุญาตยังมีอายุใช้ได้จะต้องเสียค่าดำเนินการกรณีขอต่ออายุใบอนุญาตล่าช้า เป็นเงินเดือนละ 200 บาท ระยะเวลาที่นับได้ไม่ถึง 1 เดือนให้นับเป็น 1 เดือน โดยจะเริ่มคิดค่าดำเนินการกรณีขอต่ออายุใบอนุญาตล่าช้าตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทางเว็บไซต์คุรุสภาwww.ksp.or.th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ