Lifestyle

แกร่งอังกฤษเพิ่มโอกาสได้งานดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิงกู จัดแคมปัสทัวร์ เจาะกลุ่มว่าที่บัณฑิตเตรียมเสริมแกร่งภาษาอังกฤษเพิ่มโอกาสได้งานดีๆ นางสาวเชียงใหม่ปลื้มฝึกทักษะภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา

     บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรม อิงกู ยูนิเวอร์ซิตี้ แคมปัสทัวร์ (Engoo University Campus Tour) ครั้งที่ 1 ไปยัง 5 มหาวิทยาลัยใหญ่ในภาคเหนือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

      เพื่ออบรม และให้ความรู้แก่นิสิตนักศึกษาเกี่ยวกับเทคนิคการใช้ภาษาอังกฤษในการสัมภาษณ์งาน ให้กับนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 พร้อมแนะนำการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษจากการเรียนกับครูผู้สอนชาวต่างชาติแบบตัวต่อตัวกับอิงกู

แกร่งอังกฤษเพิ่มโอกาสได้งานดี

     เชาวนนท์ คลังเปรมจิตต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย (Country Manager) บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะด้านทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษามีความสำคัญอย่างมาก ทั้งกับการขอทุน การสมัครเรียนต่อต่างประเทศ ไปจนถึงการออกสู่ตลาดแรงงานที่แท้จริง

       “ทักษะภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สามารถเพิ่มโอกาส และความได้เปรียบให้กับนิสิตนักศึกษาเป็นอย่างมาก เพราะหากเทียบกันระหว่างคนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน คนที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษสูงกว่าย่อมมีโอกาสในการได้งานทำสูงกว่า หรือแม้แต่มีโอกาสในการเรียกเงินเดือนสูงกว่าอีกด้วย หรือแม้แต่สำหรับการขอทุน หรือการสมัครเพื่อศึกษาต่อในต่างประเทศก็ล้วนแต่ให้ความสำคัญกับทักษะด้านภาษาอังกฤษทั้งนั้น อิงกู จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมพร้อมให้กับน้องๆ ก่อนการออกสู่ตลาดแรงงานอย่างแท้จริง โดยเฉพาะทักษะด้านการฟัง และการพูด” เชาวนนท์ กล่าว

แกร่งอังกฤษเพิ่มโอกาสได้งานดี

       นางสาวสุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ หรือโบว์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นางสาวเชียงใหม่คนที่ 64 ประจำปี 2560 หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมแสดงความคิดเห็นว่า ภาษาอังกฤษมีส่วนสำคัญอย่างมากในยุคนี้ และตนก็อยากจะพัฒนาภาษาอังกฤษ แต่ที่ผ่านมาก็เรียนด้วยตนเองจากหนังสือ หรือเรียนในคลาสเรียนใหญ่ซึ่งอาจจะทำให้การพัฒนาทักษะในการพูด และการฟังโดยเฉพาะกับชาวต่างชาติไม่เต็มที่นัก

      “ตอนเริ่มเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับครูชาวต่างชาติ ก็กลัวว่าจะจะยาก จะคุยกับครูไม่เข้าใจ แต่พอได้ลองเรียนจริงๆ กลับไม่ยากอย่างที่คิด ครูดีมากพยายามจะเข้าใจเรา พยายามชวนเราคุย ใช้ศัพท์ง่ายๆ ไมทำให้เราเครียด สนุกดีค่ะ พอเรียนไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เรารู้สึกว่ากล้าคุยกับชาวต่างชาติมากขึ้น เพราะได้ฝึกพูดฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษตลอดเวลา และทำให้พัฒนาได้เร็วขึ้น ยิ่งตอนนี้ต้องเตรียมพร้อมทั้งกับการประกวด และการเข้าสู่โลกการทำงานจริง การพัฒนาด้านภาษาจึงมีความสำคัญสำหรับโบว์มากค่ะ” สุภาภรณ์ กล่าว

แกร่งอังกฤษเพิ่มโอกาสได้งานดี

            นางสาววาลุลี ดวงวะนา นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  รองชนะเลิศอันดับสองนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2560 และรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน เสริมว่า “ปกติไม่ค่อยได้มีโอกาสคุยกับชาวต่างชาติเลย แม้ว่าจะอยู่เมืองเชียงใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมายก็ตาม เนื่องจากตัวเองขี้อายไม่ค่อยกล้าคุยกับชาวต่างชาติสักเท่าไหร่

       แต่พอได้มีโอกาสมาเรียนภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติของอิงกูก็รู้สึกสนุก ไม่ยากอย่างที่คิด ตอนแรกก็กลัวว่าจะเจอคำศัพท์ยากๆ แล้วจะไม่เข้าใจ แต่พอมาเรียนแล้วทำให้เรามีโอกาสได้พูดบ่อยๆ ก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น 

      นายฐิติพล คลังเปรมจิตต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าอิงกูเลือกปักธงเริ่มกิจกรรมแคมปัสทัวร์ใน 5 มหาวิทยาลัยหลักในเขตภาคเหนือก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่เมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยว และการติดต่อประสานงาน ทำธุรกิจกับชาวต่างชาติอยู่อย่างแพร่หลาย

แกร่งอังกฤษเพิ่มโอกาสได้งานดี

     โดยนอกจากเข้ามาให้ความรู้ และสนับสนุนการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแล้ว อิงกูยังนำเสนอทางเลือกในการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับครูต่างชาติกับอิงกูในรูปแบบออนไลน์ที่ทลายข้อจำกัดเรื่องสถานที่ และเวลา โดยผู้เรียนสามารถเลือกเวลาเรียนได้อย่างสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง ที่ไหนก็ได้ผ่านคอมพิวเตอร์ แท็ปเล็ต หรือมือถือ โดยสามารถเลือกหลักสูตรหรือเรื่องที่ต้องการเรียนด้วยตนเองกับครูต่างชาติที่มีให้เลือกกว่า 5,000 คนจาก 60 ประเทศทั่วโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ