Lifestyle

ส่งเสริมเด็กฝึกประสบการณ์ช่วงปิดเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 มทร.ธัญบุรี หนุนแนวคิด นายกฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ฝึกปฏิบัติงาน ประสบการณ์ในช่วงปิดเทอม

         ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไปคิดรูปแบบในการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้ใช้เวลาในช่วงปิดเทอมไปฝึกงานในสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ในการเรียนรู้ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์นั้น 

        รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าวของ พล.ประยุทธ์ การฝึกงานช่วงปิดภาคเรียนเป็นเรื่องที่ดี ระยะ 3- 3.5 เดือนถือว่ายาวนาน นักเรียน นักศึกษาจึงควรใช้เวลาไปฝึกงานตามสถานประกอบการ หรือภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงเพิ่มเติมความรู้ในส่วนที่ยังขาดอยู่  การฝึกงานตามสถานประกอบการ เป็นการฝึกทักษะทางสังคม  เสริมสร้างประสบการณ์ต่อวิชาชีพที่จะทำในอนาคต มีประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงทำให้รู้จักค่าของเงิน  การฝึกงานที่เกิน 1 เดือนขึ้นไป สถานประกอบการส่วนใหญ่ออกหนัง สือรับรองให้ ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลดีต่อนักศึกษาเมื่อสำเร็จการศึกษาและไปสมัครงาน เพราะทำให้ผู้จ้างเกิดความมั่นใจในศักยภาพของนักศึกษาได้อีกทางหนึ่ง
          อย่างไรก็ตาม  มทร.ธัญบุรี ได้ส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียน โดยระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยได้มีข้อตกลงกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ คลอง 5 ส่งนักศึกษาทำงานพิเศษวันละ100 คน รวมถึงยังมีงานในมหาวิทยาลัยให้นักศึกษาได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นงานเดี่ยว หรืองานเหมา เช่น นักศึกษาอาจรวมกลุ่มเพื่อรับงานเขียนแบบ หรือเขียนซอฟท์แวร์ให้กับมหาวิทยาลัย  เป็นต้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ