Lifestyle

สธ.ถกด่วน!พยาบาลอดบรรจุ10,992ตำแหน่ง นายกฯห่วงมาก(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยาบาลสธ. อดบรรจุ 10,992 ตำแหน่ง  รมว.เรียกถกด่วน  เบื้องต้นเผยนายกฯห่วงมาก หลังครม.มีมติยื่นโน้ตให้ทันที บอกบริหารจัดการให้เต็มที่ก่อนแล้วขาดแค่ไหนอย่างไรขอใหม

       คณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560  โดยส่วนหนึ่งระบุว่าไม่อนุมัติอัตราข้าราชการตั้งใหม่ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ จำนวน 10,992 อัตรา โดยให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สป.สธ.)นำตำแหน่งว่างที่มีอยู่และตำแหน่งที่จะว่างในอนาคตมาบริหารจัดการเพื่อรองรับการบรรจุพยาบาลวิชาชีพตามความจำเป็น  ต่อมาเกิดกระแสในกลุ่มพยาบาลโดยเฉพาะที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ที่มีความไม่พอใจอย่างมาและออกมาเคลื่อนไหว อาทิ การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นรูปโบสีดำพร้อมข้อความ “คืนความสุขให้พยาบาล” และ “ไม่บรรจุลาออกยกกระทรวง 30 กันยายน 2560”

สธ.ถกด่วน!พยาบาลอดบรรจุ10,992ตำแหน่ง นายกฯห่วงมาก(มีคลิป)

      ผู้สื่อข่าวรายงาน เบื้องต้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 พฤษภาคม ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.) เรียกถกด่วนหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้อง อาทิ  ที่ปรึกษารมว.สธ.  ปลัดสธ. รองปลัดสธ. และผู้แทนสภาการพยาบาล เป็นต้น ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟัง  โดยศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล กล่าวก่อนเริ่มประชุมว่า หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติปั๊ป  นายกรัฐมนตรีได้เขียนโน้ตมาให้ทันทีเลย เพราะฉะนั้นทั้งหมด ก็คือคำที่ว่า เราต้องบริหารจัดการให้เต็มที่ก่อนแล้วขาดแค่ไหนอย่างไรขอไปใหม่ได้  มติครม.เปลี่ยนได้ แต่ข้อมูลตอนนี้สธ.มีตำแหน่งว่างอยู่

สธ.ถกด่วน!พยาบาลอดบรรจุ10,992ตำแหน่ง นายกฯห่วงมาก(มีคลิป)

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันสธ.มีอัตราตำแหน่งข้าราชการที่ว่างอยู่เกือบ 1 หมื่นตำแหน่ง แต่นัยว่าตำแหน่งดังกล่าวมีบุคคลที่จะเข้ารับการบรรจุอยู่แล้ว แต่ยังไม่สามารถขยับบุคคลเข้าสู่ตำแหน่งต่างๆที่ว่างได้ เพราะในส่วนของตำแหน่งระดับบนๆที่จะต้องขยับยังไม่มีการขยับ 

            ทั้งนี้ คาดว่าหลังรมว.สธ.ประชุมด่วนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสร็จจะมีคำตอบในเรื่องนี้

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ