Lifestyle

สกอ.ยันม.รัฐ ไม่ร่วมค่ายแสงเทียน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยันมหาวิทยาลัยรัฐทุกแห่งไม่รู้เรื่อง "ค่ายแสงเทียน" สกอ.ส่งคนลงพื้นที่หาข้อมูล 14 พ.ค. ต่อแจ้งจับนำตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตผิดกม.

     จากที่ เพจ“แหม่ม โพธิ์ดำ” แชร์ข้อความพร้อมภาพ ว่า “#ค่ายลวงโลก #หลอกเด็กม.ปลายไปแคมป์ #ค่าสมัคร 350 มีโควตาเข้ามหาวิทยาลัย #เหยื่อนับหมื่นหลงเชื่อโอนเงินสบายใจเฉิบ #หลายมหาวิทยาลัยดังประกาศไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับค่ายนี้ น้องๆ และคุณพ่อคุณแม่ที่ส่งเรื่องค่ายจกตา 350 บาท เกรด 2.0 เข้าได้ทุกมหาวิทยาลัย ส่งข้อมูลมาใหม่นะ ควีนจะลงหลายทีแล้ว แต่ข้อความมาไวมาก หาไม่เจอ ตอนนี้ พร้อมละจ้า ถึงเวลาดับเทียน

      ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) นายขจร จิตรสุขุมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (รองเลขาธิการ กกอ.) ในฐานะโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการอุมศึกษา (สกอ.) แถลงข่าวชี้แจงเรื่อง "ค่ายแสงเทียน พรีเทสต์ ไทยแลนด์" ค่ายแนะแนวการศึกษาที่มีการเชิญชวนนักเรียนทางโซเชียลมีเดีย

      โดยอ้างว่ามาร่วมค่าย ได้โควต้า ไม่ต้องสอบ ทั้งมหาวิทยาลัยรัฐ และมหาวิทยาลัยเอกชน โดยเก็บค่าสมัคร 350 ราย จัดใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ ว่า สกอ.ได้ตรวจสอบไปยังมหาวิทยาลัยของรัฐทุกแห่งแล้วยืนยันว่าไม่มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมค่ายดังกล่าว

       "ได้สอบถามที่ประชุมทปอ.ราชมงคล ราชภัฏ และมหาวิทยาลัยรัฐทุกแห่งไม่เคยรู้เรื่องนี้แต่อย่างใด และที่บอกว่าเมื่อนักเรียนทุกคนได้รับโควต้าพิเศษสำหรับนักเรียนแผนการเรียนวิทย์ ศิลป์ เพื่อเข้าศึกษาในแต่ละคณะ รวมกว่า 18 สาขาภายใต้มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม ขอยืนยันว่ามหาวิทยาลัยของรัฐทุกแห่งไม่เคยเข่้าร่วมโครงการนี้" โฆษกสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)  กล่าว

      นอกจากนี้ข้อความโฆษณาที่ปรากฎในเว็บไซต์ มีโลโก้มหาวิทยาลัยของรัฐต่าง ๆ เช่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นต้น ตรงนี้เข้าข่ายมีความผิด เพราะตามพ.ร.บ.มหาวิทยาลัย การนำตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจะผิดกฎหมาย  ซึ่ง สกอ.จะแจ้งมหาวิทยาลัยไปดำเนินการตรวจสอบ 

     ซึ่งในส่วนของ สกอ.จะลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อน เนื่องจากกิจกรรมนี้จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียหายเท่าใด มีนักเรียน นักศึกษาที่สมัครไปแล้วกี่คน มีแต่เอกสารที่รวบรวมจากเว็บไซต์ ซึ่งหากนักเรียนคนใดต้องการให้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแจ้งมาได้

สกอ.ยันม.รัฐ ไม่ร่วมค่ายแสงเทียน (มีคลิป)

 

 

 

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ