Lifestyle

ด่วน!! สกอ.แจง"ค่ายแสงเทียน" บ่ายโมงวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกอ.นัด 13.00 น.วันนี้ชี้แจงกรณี "ค่ายแสงเทียน" ชวนนักเรียนผ่านโซเชียลร่วมค่าย จ่าย 350 บาทได้ โควต้าม.รัฐ-ม.เอกชน ไม่ต้องสอบ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (5 พ.ค.) เวลา 13.00 น. นายขจร จิตรสุขุม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (รองเลขาธิการ กกอ.) ในฐานะโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการอุมศึกษา (สกอ.) จะแถลงข่าวชี้แจงเรื่อง "ค่ายแสงเทียน พรีเทสต์ ไทยแลนด์" ค่ายแนะแนวการศึกษาที่มีการเชิญชวนนักเรียนทางโซเชียลมีเดีย

ด่วน!! สกอ.แจง"ค่ายแสงเทียน" บ่ายโมงวันนี้

       โดยอ้างว่ามาร่วมค่าย ได้โควต้า ไม่ต้องสอบ ทั้งมหาวิทยาลัยรัฐ และมหาวิทยาลัยเอกชน  โดยเก็บค่าสมัคร 350 บาท จัดใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเก่า สกอ.

         การแถลงชี้แจงเรื่องดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ เพจ“แหม่ม โพธิ์ดำ”  แชร์ข้อความพร้อมภาพ ว่า “#ค่ายลวงโลก #หลอกเด็กม.ปลายไปแคมป์ #ค่าสมัคร 350 มีโควตาเข้ามหาวิทยาลัย #เหยื่อนับหมื่นหลงเชื่อโอนเงินสบายใจเฉิบ #หลายมหาวิทยาลัยดังประกาศไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับค่ายนี้ 

        น้องๆ และคุณพ่อคุณแม่ที่ส่งเรื่องค่ายจกตา 350 บาท เกรด 2.0 เข้าได้ทุกมหาวิทยาลัย ส่งข้อมูลมาใหม่นะ ควีนจะลงหลายทีแล้ว แต่ข้อความมาไวมาก หาไม่เจอ ตอนนี้ พร้อมละจ้า ถึงเวลาดับเทียน :P 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ายแสงเทียน 2017 มีการประกาศรับสมัครผ่านหน้าเว็บไซต์ www.pretestthailand.com  โดยภายในเว็บจะมีข้อมูลการเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 พ.ค.2560 นี้  

ด่วน!! สกอ.แจง"ค่ายแสงเทียน" บ่ายโมงวันนี้

        สถานที่จัดกิจกรรม  ข้อปฏิบัติต่างๆ ซึ่งการสมัครเข้าร่วมโครงการนั้น  นักเรียนสามารถสมัครสมาชิกผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันที โดยชำระเงินได้ที่ 7-11   ค่าสมัครเพียง 350 บาท และจะต้องชำระค่าสมัครภายใน 7 วัน หลังการสมัคร (สถานะผู้สมัครจะเป็นการลงทะเบียนเสร็จสิ้นภายใน 2-3 วันทำการ )             หากชำระค่าสมัครแล้วสถานะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ให้ติดตามทางFacebook หรือโทรหาที่เบอร์ผู้ประสานงานโครงการตามที่มีไว้ในรายละเอียดโครงการ  

       อย่างไรก็ตาม ค่ายดังกล่าวการันตี ว่านักเรียนที่สมัครเข้าเรียน จะได้โควตา มหาวิทยาลัย (รัฐ-เอกชน)ทั้งประเทศ  100% แค่เกรด 2.00 ขึ้นไปเท่านั้น 

ด่วน!! สกอ.แจง"ค่ายแสงเทียน" บ่ายโมงวันนี้

         ทั้งนี้หน้าเพจ ค่ายแสงเทียน ได้มีการเปิดรับสมัคร รวมถึงแจกแจงข้อดีของการเรียนค่ายดังกล่าว และชี้แจงกรณีที่มีบุคคลที่ 3 หรือผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างกะรแสขึ้นมา จนกระทั่งออกเป็นข่าว และได้มีการพาดพิงในทางที่เสียงหายว่าเป็นการหลอกลวง  

ด่วน!! สกอ.แจง"ค่ายแสงเทียน" บ่ายโมงวันนี้

      ทางผู้จัดได้ทำการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและจำทำการฟ้องร้องต่อไป ซึ่งค่ายแสงเทียนดังกล่าว เป็นการดำเนินการของบริษัท พรีเทสท์ (ไทยแลนด์) จำกัด

      ล่าสุด สกอ. แถลง ยัน ม.ของรัฐไม่เอี่ยว “ค่ายแสงเทียน” แนะสอท.แจ้งความดำเนินคดี เข้าข่ายแอบอ้าง หลอกลวงนักเรียนพร้อมฝากม.เอกชน ออกชี้แจง หวังให้นร.ไม่ตกเป็นเหยื่อ (อ่านต่อ...ชี้ “ค่ายแสงเทียน” แอบอ้างหลอกลวงอย่าตกเป็นเหยื่อ)

   ---------------- 

 ขอบคุณ ภาพ เว็บไซต์ สกว.,เฟซบุ๊กเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" และเพจ Pre-Test Thailand

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ