Lifestyle

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชว์ชุด กำเนิดหนุมานความรัก และแผลงฤทธิ์ "โยธวาทิตว.นาฏศิลปนครราชสีมา" คว้าเหรียญทองเกียรติยศสูงสุด "Shanghai Spring International Music Festival" ที่เมืองจีน

       นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2560 ที่ผ่านมา วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา คว้ารางวัลเหรียญทองเกียรติยศ

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

     ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดในรายการ "Shanghai Spring International Music Festival" ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นโดย สมาคมวงโยธวาทิตสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเชีย "Asian Marching Band Confederation "  มีประเทศที่ส่งวงโยธวาทิตเข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 10 ทีม ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา  เยอรมันนี  มาเลเซีย  อินโดนีเซีย ไทย ฮ่องกงและจีนอีก 4 ทีม  

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

       วงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา ก่อตั้งขึ้นในเวลาเพียง 1 ปี มีการพัฒนาได้อย่างน่าภาคภูมิใจ  จากรายงานเบื้องต้นเป็นที่น่ายินดีว่า การแสดงในครั้งนี้มีการผสมผสานวง Marching Band กับการแสดงนาฏศิลป์ไทย  ด้วยโชว์ชุด กำเนิดหนุมาน ความรักของหนุมาน และหนุมานแผลงฤทธิ์  มีแบบแผนความเป็นMarching Band  และงดงามในรูปแบบการแสดง จึงทำให้ได้รับรางวัลสูงสุดในรายการดังกล่าว

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

     โดยวงโยธวาทิตวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา จะเดินทางกลับประเทศไทย ช่วงเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม นี้ เวลา 01.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ จึงมอบหมายให้ นาย กฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ไปให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

      สำหรับความสำเร็จดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในด้านการศึกษาและเรียนรู้ การทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม โดยให้มีการอนุรักษ์ ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษาไทย และภาษาถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

     รวมทั้งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อการเรียนรู้สร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์และความเป็นไทย ที่สำคัญเป็นการขับเคลื่อนนโยบายการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ประกวดในเวทีระดับชาติและนานาชาติ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนในด้านต่างๆ ซึ่ง วธ. ได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 มีเยาวชนที่ได้รับรางวัลจากการประกวดจากเวทีระดับนานาชาติจำนวนมาก

หนุมานแผลงฤทธิ์ เหรียญทองโยธวาฑิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ