Lifestyle

ลาดกระบังโชว์ 500 ผลงานพลังเมคเกอร์นศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิศวกรรมศาสตร์ สจล.รวมพลังเมคเกอร์นักศึกษา โชว์ผลงาน 500 นวัตกรรม ในงาน KMITL Engineering Project Day 2017

        คณะวิศวกรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จัดงานโชว์ผลงาน 500 นวัตกรรมจากเมคเกอร์รุ่นใหม่ในงาน "KMITL Engineering Project Day 2017" โดยมี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สจล. และรศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี พร้อมเชิญผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมพบปะเมคเกอร์นักประดิษฐ์หนุนแจ้งเกิดสตาร์อัพ รวมพลังประชารัฐสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคต ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยผลงานสร้างสรรค์และนวัตกรรมพร้อมเปิดเวทีประกวดสุดยอดนวัตกรรม Best Innovation Awards 2017 และประกวด KMITL Pitching ณ หอประชุมเจ้าพระยาสุรวงษ์ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค) สจล.
ลาดกระบังโชว์ 500 ผลงานพลังเมคเกอร์นศ.

             ดร. อรรชกา สีบุญเรือง (Atchaka Sibunruang) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า สถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการเผยแพร่องค์ความรู้ พัฒนานวัตกรรม เพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของบุคคลากร และธุรกิจอุตสาหกรรมซึ่งเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนทุกภาคส่วน สู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งมุ่งเน้นปฏิรูปประเทศ วางรากฐานที่เข้มแข็ง สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ โดยมีกรอบยุทธศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ 20 ปีประกอบด้วย 6 แผนหลัก ทั้งด้านวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ด้านแก้ไขปัญหาและพัฒนาสังคมชุมชน ความมั่นคงและคุณภาพชีวิต สร้างและสะสมองค์ความรู้ ปรับระบบและบูรณาการงบประมาณวิจัยและนวัตกรรม ด้านพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรม ด้านปรับปรุงกฎหมาย ปฏิรูประบบและโครงสร้างพื้นฐานด้านการวิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งกรอบงบประมาณตามแผนบูรณาการการวิจัยและนวัตกรรม เรายังได้จัดทำยุทธศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายด้วย

            ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (Suchatvee Suwansawat) อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่าอนาคตของเยาวชนและประเทศไทยจะก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ได้ เราต้องมีบุคลากรคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ พัฒนาตนเอง มีการเสริมสร้างศักยภาพพื้นฐานด้านเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของคนในสังคม ภาคส่การศึกษาถือเป็นบทบาทหน้าที่สำคัญของการบ่มเพาะและพัฒนาบุคลากร  เมคเกอร์ และสตาร์ทอัพผู้ประกอบการ อันเป็นกลไกสำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศ  หลายโครงการที่สจล. ได้ร่วมกับกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อาทิ โครงการสตาร์ทอัพนักศึกษาเพื่อสร้างนวัตกรรมและต่อยอดเชิงพาณิชย์ (KMITL Innovation & Tech Startup - KITS)โครงการTech Startup Club Hackathon : Smart Living กิจกรรมปั้นสตาร์ทอัพสายเลือดใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัล เป็นต้น งาน "KMITL Engineering Project Day 2017" ครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการส่งเสริมเมคเกอร์คนรุ่นใหม่เพื่อเสริมพลังทัพสตาร์ทอัพของประเทศไทยในอนาคตด้วยนวัตกรรม

ลาดกระบังโชว์ 500 ผลงานพลังเมคเกอร์นศ.

            รศ.ดร.คมสัน มาลีสี (Komsan Maleesee) คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า การพัฒนาคนเป็นหัวใจสำคัญของการต่อยอดไอเดียและเทคโนโลยีมาเป็นนวัตกรรม สำหรับงาน"KMITL Engineering Project Day 2017" เป็นเวทีแสดงผลงานของเมคเกอร์นักศึกษาคนรุ่นใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ จากไอเดียสร้างสรรค์ผสมผสานงานวิจัยพัฒนา เทคโนโลยีและดิจิตอล สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตและธุรกิจอุตสาหกรรมยุคใหม่ วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการสร้างนวัตกรรมด้วยองค์ความรู้และเทคโนโลยี เสริมสร้างความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ทักษะ ความชำนาญด้านเทคโนโลยีวิศวกรรม ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศให้แข่งขันได้และมีความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน เปิดโอกาสให้เมคเกอร์เจ้าของนวัตกรรมและผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐและเอกชนมาพบปะกันในงานนี้ อันจะเป็นลู่ทางความร่วมมือและต่อยอดเชิงพาณิชย์ต่อไป

ลาดกระบังโชว์ 500 ผลงานพลังเมคเกอร์นศ.

ลาดกระบังโชว์ 500 ผลงานพลังเมคเกอร์นศ. ลาดกระบังโชว์ 500 ผลงานพลังเมคเกอร์นศ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ