Lifestyle

ท้อง2เดือนตกเลือดฟุบคาห้องสอบครูผู้ช่วย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ฉุกเฉินเร่งช่วยสาว29ท้อง2เดือนตกเลือดฟุบคาห้องสอบครูผู้ช่วยในวันที่สอง ระดมช่วยนำตัวส่งรพ.อลหม่าน จัดคณะกรรมการดูแลการสอบที่โรงพยาบาล

        เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 23 เม.ย.60 การจัดสอบเข้าบรรจุครูผู้ช่วย เป็นวันที่ 2 สนามสอบโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล นายสุวัฒน์ ซื่อสัตย์ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต3 ประธานสนามสอบแข่งขันที่โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล แจ้งมีผู้เข้าสอบแข่งขัน ในห้องสอบที่ 9 วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เพศหญิงวัย29ปีชื่อนางอภิญญา แสนตัน อยู่บ้านเลขที่65หมู่2ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิมีอาการหน้ามืด ล้มฟุบกับโต๊ะในห้องสอบจนไม่สามารถช่วยตัวเองที่จะนั่งสอบต่อได้

ท้อง2เดือนตกเลือดฟุบคาห้องสอบครูผู้ช่วย (มีคลิป)

       ผู้ควบคุมสอบจึงได้เร่งรายงานให้ประธานสนามสอบรับทราบ พร้อมแจ้งให้นายธนชน มุทาพร ในฐานะปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดชัยภูมิ ที่รับผิดชอบดูแลสนามสอบทั้งหมดในจ.ชัยภูมิให้ทราบโดยด่วนทันที เพื่อที่จะช่วยหาทางช่วยเหลือให้กับสอบครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในครั้งนี้

      ในขณะเดียวกัน นายธนชน มุทาพร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต1ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดชัยภูมิ (ศธจ.) จึงได้รีบเดินทางมายังสนามสอบดังกล่าว และได้สั่งการเร่งด่วนให้คณะกรรมการสนามสอบ ประสานทางหน่วยแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลชัยภูมิเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือผุ้สอบรายนี้นำส่งรพ.อย่างเร่งด่วน

ท้อง2เดือนตกเลือดฟุบคาห้องสอบครูผู้ช่วย (มีคลิป)

      จากการสอบถามผู้ควบคุมสถานที่สอบ ทราบว่านางอภิญญา มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อวันที่22เมษายน2560 ทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ หลังเสร็จจากสอบเสร็จในวันแรก จากนั้นเวลา 04.00 น. วันที่ 23 เม.ย. มีอาการตกเลือดเนื่องจากตั้งครรภ์ 2 เดือน

       แต่เนื่องจากเวลา 08.00 น. เป็นวันสอบวันที่2 ด้วยหัวใจสู้ จึงขอแพทย์ออกจากรพ.ไปเข้าสอบในวันนี้ก่อนที่จะเกิดอาการตกเลือดทรุดหนักในห้องสอบอีกครั้ง จนทางกรรมการคุมห้องสอบ จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิอีกรอบ

       นายธนชนกล่าวว่าสำหรับการแก้ปัญหาให้กับผู้สอบที่เจ็บปวดระหว่างสอบและทำการสอบต่อตามห้องสอบปกติไม่ได้ ทางคณะกรรมการของจังหวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อ ไปอำนวยความสะดวกให้กับนางอภิญญา ในการจัดสอบในวิชาต่อไปให้กับผู้สอบรายนี้เพิ่มเติมที่ รพ.ชัยภูมิ ต่อไปได้อีกทาง

ท้อง2เดือนตกเลือดฟุบคาห้องสอบครูผู้ช่วย (มีคลิป)

      ซึ่งมีการประสานกับแพทย์ทางโรงพยาบาลชัยภูมิให้สามารถสอบได้ที่โรงพยาบาลแล้วแต่ไม่อนุญาตให้นำคนไข้ออกจากโรงพยาบาลชัยภูมิ ซึ่งยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

      ส่วนของผู้เข้าสอบแข่งขันสถานการณ์โดยรวมทั่วไป ทั้ง ในวันแรกและวันที่สองนี้ มีผู้สมัครสอบและมีสิทธิสอบ ทั้ง26วิชาเอก จำนวนทั้ง5,771คนมีผู้เข้าสอบรวมทั้งสิ้น5,528คน ขาดสอบ243คน คิดเป็นร้อยละ 95.79 ทางจังหวัดชัยภูมิ ยังมีการคุมเข้มในทุกด้านเพื่อให้การสอบแข่งขันครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบเรียบบริสุทธิ์ยุติธรรมในทุกด้าน

      ยังคงต้องมีมาตรการตรวจเข้มไปจนกว่าจะมีการสอบเสร็จทั้งหมดในวันพรุ่งนี้24 เม.ย.60 พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดยพ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิได้นำกำลังให้ความดูแล และอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัย

ท้อง2เดือนตกเลือดฟุบคาห้องสอบครูผู้ช่วย (มีคลิป)

      โดยได้นำเครื่องตรวจสแกนแบบอุโมงค์ และแบบมือถือเข้าตรวจเข้มให้กับผู้เข้าสอบทุกคนก่อนเข้าห้องสอบให้เป็นระเบียบและผ่านไปด้วยดีในครั้งนี้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ