Lifestyle

ประกาศๆสพฐ.จ้างต่อครูเกษียณอีก 5 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“การุณ” แจ้งเขตพื้นที่ฯ เดินหน้าจ้างต่อครูเกษียณ รอบ 2 อีก 5 เดือน ตั้งแต่ 1 พ.ค.-30 ก.ย.60 เน้นในกลุ่มวิชา/กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ

       นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดที่ ศธ.04009/ว 2150ถึงผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต ผู้อำนวยการสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ.) เพื่อขอให้ดำเนินการจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน        ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ให้จ้างครูที่เกษียณอายุราชการแล้ว มาเป็นครูอัตราจ้างเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนครู ภายใต้โครงการ ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดินซึ่งเขตพื้นที่การศึกษาและได้คัดเลือกครูที่เกษียณอายุราชการ ที่มีความรู้ ความสามารถ รวมถึงมีจิตวิญญาณความเป็นครู มาทำหน้าที่ครูผู้สอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาที่จำเป็นและขาดแคลน

     โดยเน้นในกลุ่มวิชา/กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เบื้องต้น โดยรอบแรก กำหนดระยะเวลาการจ้าง 5 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560 ซึ่งถือว่าสิ้นสุดระยะเวลาการจ้างเรียบร้อยนั้น

     อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่องเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงขอให้ดำเนินการจ้างครูฯ กลุ่มดังกล่าวต่อเนื่อง  รอบสอง ระยะเวลา 5 เดือน คือตั้งแต่ 1พฤษภาคม ถึง 30 กันยายน 2560

           

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ