Lifestyle

มมส-ม.กรุงเทพสุดยอดแอนิเมเตอร์บินแข่งไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5กูรูไทยชื่อดังในวงการแอนิเมชั่น เผยฝีมือนักศึกษาสุดเจ๋ง ไม่เกิน2ปี หากทั้งภาคการศึกษา ภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันจริงจัง แอนิเมเตอร์สัญชาติไทยโลดแล่นบนเวทีโลกได้

        จบแล้วอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงานAsiagraph Reallusion Award 2017รอบคัดเลือกประเทศไทย ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันสร้างภาพยนต์แอนิเมชั่นระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเฟ้นหาทีมผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อบนเวทีโลกโดยไอคอม เทคเป็นผู้ได้รับลิข   ลิทธิ์ในการจัดกิจกรรมโครงการนี้

      ซึ่งมี18มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น31ทีม และได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยครีเอทีฟ ดีไซน์&เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เทคโนโลยี (ANT)มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้สนับสนุนอื่นๆ อาทิMIKUธัญพืชพร้อมทาน, Fruit King, MIA Careและน้ำผลไม้ยูนิฟ โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่24-26มีนาคมที่ผ่านมา

มมส-ม.กรุงเทพสุดยอดแอนิเมเตอร์บินแข่งไต้หวัน

      ซึ่งล่าสุดได้สุดยอดทีมแอนิเมเตอร์จากภาควิชาสื่อนฤมิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และภาควิชาวิศวกรรมมัลติมีเดียและระบบอินเทอร์เน็ต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันสร้างผลงานแอนิเมชั่นบนเวทีโลก ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน พร้อมด้วยอีก 2 รางวัลคือBest Creativeจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคมมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ และรางวัลBestDirectorจากภาควิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี

     48 ชั่วโมงคือเวลาที่กำหนดให้นักศึกษาทุกทีมผลิตผลงงานแอนิเมชั่น ภายใต้โจทย์ที่ได้รับก่อนการแข่งขันเพียงไม่กี่วินาทีนั่นก็คือFriendshipหรือมิตรภาพ โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจาก2กูรูชื่อดังในวงการแอนิเมชั่น คือ สันติ เลาหบูรณกิจ แห่งวิธิตา แอนิเมชั่นผู้ก่อกำเนิดปังปอนด์ แอนิเมชั่น และตัวการ์ตูนก๊อตจิ ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องStorytelling in Animation

มมส-ม.กรุงเทพสุดยอดแอนิเมเตอร์บินแข่งไต้หวัน

        พร้อมด้วย ใหม่ วณิชยา ตั้งสุทธิวงศ์ แห่งThe Monk Studiosมาแชร์ประสบการณ์กับผลงานNineที่คว้ารางวัลในเวทีโลกมามากมาย เพื่อเป็นประโยชน์ก่อนการแข่งขัน และในวันสุดท้ายหลังปิดฉากการแข่งขัน เข้าสู่ช่วงการตัดสินผลงาน ก็ได้รับเกียรติจาก4กูรูชื่อดังในวงการสื่อและแอนิเมชั่น อาทิ อ.เปลว ศิริสุวรรณ ผู้กำกับชื่อดัง,ตง ธนัญวิชญ์ ลิ้มดำรงชิต ผู้บริหารMuffin Animation,คุณบอย ปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่งโมโน กรุ๊ป และคุณใหม่ วณิชยา ตั้งสุทธิวงศ์แห่งThe Monk Studiosมาเป็นคณะกรรมการในการตัดสินผลงาน ณ ห้องออดิทอเรี่ยม อาคาร6มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์   

      วีระเทพ บุญวิเศษ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาควิชาสื่อนฤมิต มหาวิทยาลัยมหาสารคามหนึ่งในสมาชิกของทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ(Best Film)เผยความรู้สึกว่า ดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศไต้หวัน ปกติเรียนด้านการเขียนโค้ดเกมส์ ไม่ได้ทำด้านแอนิเมชั่นโดยตรง แต่สนใจด้านนี้อยู่แล้วและคิดว่ามันสามารถต่อยอดกันได้

มมส-ม.กรุงเทพสุดยอดแอนิเมเตอร์บินแข่งไต้หวัน

       อีกทั้งได้ความรู้ว่าแอนิเมชั่นที่ดีเกิดจากการเล่าเรื่องที่น่าสนใจด้วย ในการแข่งขันกับโจทย์ครั้งนี้ คือFriendship(มิตรภาพ)เลยคิดฉีกไปจากมิตรภาพเดิมๆที่คนทั่วไปคุ้นเคย จึงเอาเรื่องมาเล่าเป็นมิตรภาพระหว่างหมีกับมนุษย์ถ้ำ จากนี้จะพัฒนาความสามารถในการทำงานจากโจทย์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมกับการแข่งขันในเวทีระดับโลกและทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยให้ดีที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ