Lifestyle

เครือข่ายนิสิต-นศ.3ม.ดังจี้ทบทวนไร้ตั๋วสอบบรรจุครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเครือข่ายนิสิต-นักศึกษา คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ จากจุฬาฯ-มศว-มศก. ยื่นหนังสือถึง “หมอธี” ค้านเปิดทางผู้ไม่มีอนุญาตฯสอบครูผู้ช่วยได้

      น.ส.สุดธิดา จันทร์เหม มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มเครือข่าย นิสิต นักศึกษา คณะครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) และมหาวิทยาลัยศิลปากร (มศก.) จำนวน 6 คน ยื่นหนังสือถึง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อขอให้ทบทวนหลักเกณฑ์การสรรหาบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย 
        น.ส.สุดธิดา กล่าวว่า หลักเกณฑ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการศึกษาไทย ทั้งระยะสั้นและระยะยาวใน 5 ประเด็น ดังนี้ 1.กระทบต่อผู้เรียน  ครูทุกคนต้องมีความรู้ในด้านวิชาการ และความรู้ด้านจิตวิทยาการศึกษา วิธีการสอน และการวัดผล ตลอดจนจริยธรรมครู เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิผลต่อนักเรียนทุกคน 2.กระทบต่อโรงเรียน เพราะนอกจากงานสอนแล้วครูยังต้องมีหน้าที่ส่งเสริมการจักการศึกษาให้มีประสิทธิผล ทั้งงานวิชาการ และงานกิจการนักเรียน 
       3.กระทบต่อนิสิต นักศึกษาคณะครุศาสตร์/ ศึกษาศาสตร์  ลดโอกาสทางวิชาชีพของนิสิต/นักศึกษาที่จบสาขาครูมาโดยตรง 4.กระทบต่อคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์  เพราะระยะยาวอาจทำให้ผู้เรียนในคณะดังกล่าวน้อยจนต้องปิดตัวลง และ 5.มีผลกระทบต่อประเทศชาติ เพราะหากครูที่สอนเป็นไม่ได้จบครูจะทำให้การศึกษานั้นไม่มีประสิทธิภาพตลอดจนส่งผลเสียแก่ประเทศไทยในภายภาคหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ