Lifestyle

หนองบัวลำภูเจ๋ง!!! คะแนนเต็ม100 โอเน็ตภาษาอังกฤษ 2 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนหนองบัวลำภู เก่งภาษาอังกฤษ สอบโอเน็ต เต็ม 100 คะแนน 2 คน

 

             26 มี.. 60 - จากการประกาศผลสอบโอเน็ตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบโรงเรียนในสังกัดของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีนักเรียนที่ทำคะแนนสอบ โอเน็ต ได้คะแนนเต็มในวิชาภาษาอังกฤษ 2 คน คือ เด็กหญิงณัฐณิชา จันทร์ดำ นักเรียนชั้น ป. 6/5 ห้องเรียนIEPโรงเรียนหนองบัววิทยายน ทำคะแนนวิชาภาษาอังกฤษ ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน และ เด็กหญิงมาริสา กำลังทวี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านดอนเกล็ด ตำบลยางหล่อ อำเภอศรีบุญเรือง

            นายหนูพิษ หาญเชิงชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนเกล็ด กล่าวว่า สำหรับเด็กหญิงมาริสา เป็นนักเรียนที่มีความขยัน ตั้งใจเรียนมาตั้งแต่เด็ก เป็นตัวแทนไปแข่งภาษาอังกฤษเป็นประจำตั้งแต่ชั้น ป.3 มีความสนใจในด้านภาษาอังกฤษ เป็นคนขยันท่องคำศัพท์ แต่ไม่ได้เรียนพิเศษ

            สำหรับคะแนนสอบโอเน็ตในปีนี้ จากการทดสอบ 5 รายวิชา คะแนนในระดับประเทศพบว่า มีเพียงวิชาภาษาไทย เท่านั้นที่มีค่าคะแนนรวมเฉลี่ยทั้งประเทศเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษา 2558 จาก 48.39 เป็น 51.88 ในปีการศึกษา 2559 ส่วนวิชาอื่นๆ ค่าเฉลี่ยจะต่ำลงทุกวิชา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ นั้นปีการศึกษา 2558 คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 36.61 แต่ในปีการศึกษา 2559 ลดลงเหลือ 31.00 เท่านั้น

​​​​​​​             นางละออตา พงศ์ฤทัศน์ ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 และรักษาการศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า แม้ว่าจังหวัดหนองบัวลำภู จะเป็นจังหวัดน้องใหม่ชายขอบ แต่ในเรื่องของการยกระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนั้น ทางสำนักงานเขตฯให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งการจัดสรรงบประมาณไปช่วยสนับสนุนในการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้กับศูนย์เครือข่ายแต่ละศูนย์โดยตรง การจัดให้มีศึกษานิเทศก์คอยไปกำกับติดตาม เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาให้กับผู้เรียนโดยตรง

​​​​​​​             “ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับนักเรียนเก่งทั้งสองคน ที่มีความขยันมุ่งมั่นตั้งใจเรียน จนทำให้คะแนนสอบวิชาภาษาอังกฤษ ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นวิชาที่ยาก ที่เด็กต่างจังหวัดจะทำได้” นางละออตา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ