Lifestyle

นอกห้อง(เรียน)ดีกว่า?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

   เด็กส่วนใหญ่เรียนพิเศษเพราะอยากรู้เพิ่มเติมจากนอกห้องเรียน  จะได้มีความรู้มากขึ้นเพื่อสอบเข้าโรงเรียนดังๆคณะดีๆยอดนิยม  # อภิญญา พวงมณี- บุญญิศา เจริญพิริยะ

     เหตุผลหนึ่งที่ เด็กรุ่นใหม่ส่วนใหญ่เรียนพิเศษ เพราะว่าการเรียนพิเศษได้อะไรมากกว่าในห้องเรียนที่โรงเรียนสอนเนื้อหาตามกระทรวงกำหนด แต่การเรียนพิเศษข้างนอกจะมีเคล็ดลับในการทำข้อสอบ ในการสอบเข้าเรียนต่อ....

         อย่างน้องแก้มแก้ว และน้องมิ่วมิ้ว ทั้ง 2 คน และ 1 หนุ่ม ที่มาเรียนพิเศษเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าม.4 ที่โรงเรียนที่พวกเธอและเขาใฝ่ฝัน น้องแก้มแก้ว -เกสราภรณ์ รุจยากรกุล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เล่าว่า ช่วงปิดเทอมมาเรียนพิเศษ เพิ่มในวิชา วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โดยเรียนช่วงบ่ายถึงเย็น เพื่อเตรียมตัวสอบเข้าม.4 เพราะการเรียนพิเศษได้ความรู้ลึกมากกว่าที่โรงเรียน ได้เพื่อน การวางแผนในอนาคตพ่อแม่ อยากให้เป็นหมอ อยากให้สอบเข้าม.4 สายวิทย์-คณิต โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เลยมาเรียนพิเศษเพิ่มเติม ถ้าสอบเข้าได้ก็คงจะดีกับตัวเราเอง

นอกห้อง(เรียน)ดีกว่า?

           ส่วนน้องมิ่วมิ้ว -ปัณฑารีย์ จิรโชติกุล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีวิทยา มาเรียนพิเศษ ตั้งแต่ 08.00-12.00น. และ 13.00-15.00น. ในวิชาภาษาอังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี เพื่อสอบเข้าม.4 โรงเรียนสตรีวิทยา และความฝันอยากเป็นหมอเหมือนคุณพ่อ เหตุผลหลักๆที่เรียนพิเศษเพื่อจะได้สอบเข้าได้หลายๆโรงเรียน ดังๆ และยังช่วยในเรื่องที่ไม่เข้าใจ หรือบางเรื่องที่โรงเรียนไม่สอน บางครั้งเรียนล่วงหน้าไปก่อนที่โรงเรียนสอน ทำให้เข้าใจในเนื้อการเรียนมากขึ้น ได้รู้จักเพื่อนที่มาจากต่างโรงเรียนที่หลากหลาย 

นอกห้อง(เรียน)ดีกว่า?

       ในยุคนี้เป็นยุคแห่งการสื่อสารที่มีการติดต่อกับคนอื่นๆมาขึ้น ภาษาจึงมีความสำคัญกับการสื่อสารมากขึ้นเช่นกัน น้องๆที่มาเรียนพิเศษหลายคนให้ความสำคัญกับการเรียนภาษามากขึ้น เช่น น้องมีน -ชนาธิป พระแก้ว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทพศิรินทร์ เล่าว่า มาเรียนพิเศษเฉพาะวิชาที่ไม่เข้าใจ โดยมาเรียนเพิ่มวิชา ภาษาอังกฤษ เพราะมีความสำคัญ การมาเรียนพิเศษได้ความรู้และเพื่อนมากขึ้น ทำให้มีความตั้งใจกว่าการเรียนในโรงเรียนเพราะมีแต่คนตั้งใจเรียนจริงๆ ในอนาคตสนใจที่อยากเรียนภาษาที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยมหิดล คณะคณิตศาสตร์ประกันภัย อยากเป็นนักบัญชี

นอกห้อง(เรียน)ดีกว่า?

ชนาธิป พระแก้ว

       และน้องมิ้ว- เขมิกา แก้วกระจ่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เล่าว่า มาเรียนพิเศษมาเรียนเพิ่ม 2 วิชา คือ ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศส เนื่องจากเรียนสายวิทย์-คณิต การมาเรียนพิเศษข้างนอกได้อะไรมากกว่าในห้อง ที่สอนเนื้อหาตามกระทรวงกำหนด แต่การเรียนพิเศษข้างนอกจะมีเคล็ดลับในการทำข้อสอบ ในการสอบเข้า สามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงๆ อยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ "จบออกมาอยากเป็นนักแปล เพราะตอนนี้ น้องมิ้ว มีบล็อกในการแปลภาษาของตัวเองเพราะชอบในการแปลภาษามาก

นอกห้อง(เรียน)ดีกว่า?

   เขมิกา แก้วกระจ่าง 

        นอกจากจะมาเรียนเพื่อเพิ่มความรู้ในสิ่งที่ขาดและเพื่อหาเทคนิคต่างๆเพิ่มเติมแล้ว ยังมีน้องๆที่เรียนพิเศษเพื่อจะเตรียมความพร้อมในการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย อย่างน้องเกรซ -รัสเซีย รัฐวิเศษ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอัมพรไพศาล เล่าว่า พ่อแม่ให้การสนับสนุนเต็มที่กับการเรียนพิเศษ ตอนนี้เรียนเพิ่มคอร์สสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อสอบเข้าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประโยชน์จากการมาเรียนพิเศษเราจะได้เทคนิคในการเรียนการคิดใหม่ๆกลับมา และสามารถไปใช้ในการเรียนที่โรงเรียนได้

นอกห้อง(เรียน)ดีกว่า?

รัสเซีย รัฐวิเศษ

       และน้องแพร -พุทธลักษณ์ เติมสุข นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี บอกว่าปกติเปิดเทอมจะเรียนพิเศษ ฟิสิกซ์ เคมี ชีวะ ตอนเย็น ส่วนปิดเทอมจะเรียนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งช่วยทำให้เกรดดีขึ้น เพราะการเรียนพิเศษ ได้เรียนล่วงหน้า ได้ความรู้เพิ่มขึ้น และสามารถหยุดฟังได้เมื่อไม่เข้าใจเนื้อหา แต่ที่โรงเรียนถามครูได้ แต่บางครั้งครูไม่ได้ว่างให้ถาม อยากสอบเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ หรือ เภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นอกจากเรียนพิเศษแล้วเวลาว่างเมื่ออยู่บ้านก็จะเล่นเกม พักผ่อน และเล่นเปียโน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ