Lifestyle

เด็กหอการค้าฯ เจ๋ง คว้ารางวัล Alibaba ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมชื่นชม เด็กหอการค้าไทย นำเสนอผลงาน น้ำมันหอมระเหย คว้ารางวัล Alibaba ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ “Young Ali Hero Competition” ครั้งที่ 1ของเมืองไทย

          แสดงความยินดีกับ “เอส นายรัชรินทร์ ฐิติมโนวงศ์” นักศึกษาคณะบัญชี สาขาการสอบบัญชีและตรวจสอบภายใน ปี4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (มกค.) ผลิตสินค้า “น้ำมันหอมระเหย” เอกลักษณ์ความเป็นไทย จนได้รับรางวัลจากมร.เจอรี่ วู ผู้จัดการอาลีบาบา ประจำประเทศไทย ผู้บริหารอาลีบาบา ดอทคอม ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมนักศึกษาระดับปริญญาตรี และโท 20 คน ผู้ชนะการแข่งขันจาก “Young Ali Hero Competition” ครั้งที่ 1ของเมืองไทย เพื่อสนับสนุนให้กลุ่มฮีโร่สามารถทำการซื้อขายบนระบบของ Alibaba ได้อย่างมืออาชีพ

          เอส เล่าว่ารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมการแข่งขันดังกล่าว เพราะผู้เข้ารอบ ต้องเดินทางไปประเทศจีน และผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนล้วนมีความรู้ ความสามารถ นำเสนอสินค้าที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป สำหรับสาเหตุที่เขาชนะการประกวดครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะความจริงใจที่มีต่อลูกค้า ไม่ใช่แค่เพียงเค้าซื้อของเราแล้วจบ แต่ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถสร้างหรือให้คุณค่าแก่ลูกค้าได้มากกว่าแค่น้ำมันหอมระเหย อีกทั้ง ยังใส่ความเป็นไทย และความภาคภูมิใจเอกลักษณ์ของไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆในชีวิต

         หลังจากนั้น “เอส” ได้มีโอกาสไปศึกษางานกับ ทาง Alibaba เห็นตัวอย่างธุรกิจของจริงที่ประสบผลสำเร็จอย่างมากทั้งในประเทศ และทั่วโลก เช่น พาไปเยี่ยมชม“ Cai Niao Logistic Center" ระบบขนส่งและการใช้เทคโนโลยีในการจัดการสินค้าคงคลังของAlibaba "Alibaba" สำนักงานใหญ่ ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ฯลฯ ที่สำคัญทาง Alibabaมีทีมงานที่ดีมากๆ และมีการเทรนงานที่ดีมากๆ โดยได้เปิดโอกาสสอนงานให้กับนักศึกษาผู้ชนะจากประเทศไทย ทำให้เข้าใจธุรกิจอีคอมเมิร์ซในโลกยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ที่สำคัญทำให้สร้างแรงบันดาลใจอยากไปเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานและกลับมานำแบรนด์ “Chanutchaya” ไปสู่โลกธุรกิจแบบ Alibaba อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้”

          “เราอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า Work hard, Play hard แต่ที่ Alibaba กลับคิดตรงกันข้ามคับ โดยเชื่อ “Happy work, Live seriously” คือการทำงานอย่างมีความสุข แต่ใช้ชีวิตให้จริงจัง ดังนั้น เมื่ออยู่ในออฟฟิสของ Alibaba เราจะสัมผัสได้ถึงความสุขในการทำงาน ความมีพลัง ความกระตือรือร้น แบบที่ทุกคนเชื่อว่า คนธรรมดาๆ ที่มีหัวใจธรรมดาๆ นี่แหละ กำลังจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ (Ordinary people, Ordinary heart, Remarkable thing) ที่นี่ทุกคนมีความฝัน พนักงานจะเขียนความฝันของตนเองใส่ลงในใบไม้ แล้วนำไปติดบนภาพที่มีกิ่งก้านสาขาของต้นไม้ต้นเดียวกัน ซึ่งหมายถึงทุกคนล้วนมีความฝัน เราจะร่วมกันสร้างด้วยกัน เพราะตัวผมเองก็มีความฝัน และมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันให้เป็นจริง”เอส กล่าว

            มกค.สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศที่กำลังมุ่งสู่ระดับเอเชีย ด้วยจุดแข็งคือ การมุ่งเน้นการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneurship หรือ IDE) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับรางวัล Apple Distinguished School 2016 ในฐานะสถาบันการศึกษาที่นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเรียนผ่านระบบ Digital Hybrid Learning System ล่าสุด ได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์อบรมด้าน อีคอมเมิร์ซ Alibaba.com ในประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ