Lifestyle

“อธิการบดีมนพ.” แจงไม่มีเจตนา ลอกผลงานวิชาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “อธิการบดีมนพ.” แจงไม่มีเจตนา ลอกผลงานวิชาการ ยันเป็นผลงานของตนเอง พร้อมยินดีให้ข้อมูล ชี้ถูกร้องเรียน เหตุปัญหาภายในมหาวิทยาลัยที่ต้องการทำลายชื่อเสียงของผม

          รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม(มนพ.) กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีข้อร้องเรียนว่าคัดลอกผลงานวิชาการ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีเจตนาที่ลอกผลงานวิชาการอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ได้เสนอผลงานวิชาการ เพื่อจะขอตำแหน่งศาสตราจารย์(ศ.) โดยได้นำผลงานไปตีพิมพ์ในวารสารต่างประเทศระบบออนไลน์ แต่เมื่อมีการตรวจสอบกลับไปที่วารสารดังกล่าวไม่พบข้อมูล

          "ดังนั้น ผมจึงได้แจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) รับทราบ ซึ่งทาง สกอ.แนะนำให้นำผลงานดังกล่าวมาตีพิมพ์ในวารสารศึกษาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศไทย ขณะเดียวกันได้แจ้งกลับไปที่วารสารต่างประเทศ เพื่อขอถอนการตีพิมพ์ด้วย อย่างไรก็ตาม ผมยืนยันว่าไม่มีเจตนา หรือจงใจที่ลอกผลงานวิชาการจริงๆและผลงานที่กล่าวถึงก็เป็นผลงานของผมด้วย ส่วนที่สภามนพ.จะนำข้อร้องเรียนเรื่องการลอกผลงานวิชาการของเข้าหารือนั้น พร้อมและยินดีที่จะให้ข้อมูล"รศ.ดร.ประวิต

          รศ.ดร.ประวิต  กล่าวอีกว่า “ขอร้องเรียนต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับผมมีหลายประเด็น ซึ่งลอกผลงานทางวิชาการเป็นหนึ่งเรื่องเท่านั้น ส่วนที่ผมถูกร้องเรียน เกิดจากปัญหาภายในมหาวิทยาลัยที่ต้องการทำลายชื่อเสียงของผม ประเด็นร้องเรียนมีมาตลอด ทางสกอ. ก็มาตรวจสอบแล้ว และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็พิจารณาได้เป็นที่ยุติไปแล้ว จนมีการเสนอชื่อผมเพื่อขอโปรดเกล้าฯแต่งตั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีมนพ.

          "ส่วนที่ล่าสุดมีข้อร้องเรียนผมมาที่สกอ. และทางสกอ.ให้สภาฯ ตรวจสอบนั้น เท่าที่ตรวจสอบ พบว่ามีการแอบอ้างชื่อนายสมยศ สีแสนชุย คณบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมศรีสงคราม มนพ. ว่าเป็นผู้ร้องเรียนผม และขณะนี้ นายสมยศ ก็แจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างแล้ว ขณะเดียวกันผมในฐานะอธิการบดีมนพ.ก็ได้ตั้งกรรมการ เพื่อมาสอบเรื่องนี้อยู่” รศ.ดร.ประวิต กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ